Tổng số chuyến bay phải bay chờ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 6/2023 là 571 chuyến. Một số thời điểm có số chuyến bay chờ cao, chiếm từ 20-30% tổng số chuyến bay đến trong ngày.
Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp vận tải hoạt động tại sân bay cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...
Với lượng khách gia tăng đột biến trong dịp hè, các yêu cầu về việc tuân thủ tốc độ để hạn chế thời gian chờ chuyến bay, giảm nguy cơ ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất được nhà chức trách hàng không đặt lên hàng đầu.
Cục Hàng không đã thống nhất với đề nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học làm thủ tục cho hành đến ngày 31/8/2023, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Phú Bài.
Liên tiếp các vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra khiến nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất cảm thấy bất an, lo lắng khi sử dụng loại phương tiện này.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường công tác kiểm tra tình trạng tài xế ép giá, chèo kéo khách và đặc biệt xử lý các trường hợp gian lận giá taxi.
Cục Hàng không sẽ giám sát và có biện pháp xử lí các đơn vị làm sai quy định trước tình hình nhiều chuyến bay nội địa của các hãng bay tại Tân Sơn Nhất chưa tuân thủ lượt cất, hạ cánh (slot).
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng, hãng hàng không phối hợp hỗ trợ vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.
Gần 1 tuần thí điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục đi máy bay vẫn chưa nhiều.
Cao điểm 30/4 -1/5, gần 1,3 triệu hành khách đã được vận chuyển qua đường hàng không. Tại Tân Sơn Nhất, có 4.300 chuyến bay đi và đến cảng hàng không nay. Đáng chú ý, ngày 28/4, lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất, với hơn 132.700 khách.