BMW gần đây đã đồng ý trả 1,75 triệu USD để giải quyết một vụ kiện cho rằng họ đã thực hiện hành vi lừa đảo để tăng doanh số bán xe bán lẻ của mình tại Mỹ. Nếu một thỏa thuận được thực hiện, BMW sẽ không phải thừa nhận hành vi sai trái.
Tập đoàn BMW AG cùng công ty con BMW Bắc Mỹ, và các nguyên đơn đã cung cấp cho tòa án những bản tóm tắt riêng biệt, yêu cầu chấp thuận cuộc dàn xếp. Theo trang tin Law360, những rủi ro có thể xảy đến bao gồm việc chứng minh rằng BMW đã cố ý đánh lừa các nhà đầu tư.
"Đây là một trường hợp đặc biệt rủi ro, vì có những câu hỏi liên quan tới các thông tin bị cáo buộc là sai sự thật", bản tóm tắt nêu rõ.
BMW gọi việc dàn xếp của mình là "công bằng, đầy đủ và hợp lý dựa trên sự biện hộ mạnh mẽ dành cho các bị cáo".
Nguyên đơn chính, Mark Spanier, đưa ra đơn khiếu nại của mình một tháng sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) nhận được khoản thanh toán 18 triệu đô la từ BMW cho đơn khiếu nại của họ. Nếu thỏa thuận dàn xếp này được chấp thuận, Công ty Luật Rosen, nơi xử lý vụ kiện sẽ nhận được tới một phần ba số tiền dàn xếp và lên đến 40.000 USD chi phí kiện tụng.
Là một phần của thỏa thuận ban đầu với SEC, BMW AG không thừa nhận cũng không phủ nhận những phát hiện của SEC. SEC trước đây đã mở cuộc điều tra cùng với FCA (Cơ quan kiểm soát Tài chính Hoa Kỳ) về một vấn đề tương tự.
Các hoạt động mà BMW bị cáo buộc về cơ bản là lạm phát quá mức các số liệu bán hàng của hãng.
BMW bị cáo buộc đã cung cấp các ưu đãi tài chính cho các đại lý BMW độc lập để cho những mẫu xe trưng bày và xe mượn được tính vào doanh số bán hàng. Điều này sẽ làm tăng doanh số bán hàng của BMW, khiến hãng xe Đức trở thành một công ty hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. BMW X3 và X5 là những chiếc BMW được ghi nhận là bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.
Cuộc điều tra cũng tuyên bố rằng BMW duy trì một ngân hàng dự trữ xe bán lẻ chưa được đưa vào báo cáo và hãng sẽ sử dụng nó khi không đạt được mục tiêu doanh số trong tháng.
SEC cáo buộc rằng BMW AG đã huy động được 18 tỷ đô la từ các nhà đầu tư và nguyên nhân một phần là dựa trên các số liệu bán hàng thuận lợi, vốn đã bị thổi phồng thông qua các phương tiện được đề cập ở trên.
Nếu BMW được phép tiến hành dàn xếp, vụ việc sẽ được đưa về mức án dân sự, trong đó các bị cáo sẽ không phải thừa nhận hành vi sai trái của mình.
Theo Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.