Trưa ngày 14/11, nhiều xe ôtô biển xanh, biển đỏ không phát tín hiệu ưu tiên đã đi vào làn khẩn cấp đường trên cao Vành đai 3 (Hà Nội). Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Cách đây gần 40 năm, cầu Thăng Long được đưa vào hoạt động. Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những công trình giao thông lớn của Thủ đô.
Sau hàng chục năm chờ đợi, Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đã được UBND TP Hà Nội đã phê duyệt và bàn giao cho 13 quận huyện. Sắp tới, nhiều cây cầu sẽ được xây mới, diện mạo nhiều khu vực bao năm xập xệ sẽ đổi khác.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định giao các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long cho thành phố Hà Nội tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì.
Sẽ không phải là khu vực xây dựng ồ ạt các công trình mà thay vào đó, phân khu đô thị sông Hồng sẽ là một trục vành đai xanh, cảnh quan đô thị, văn hóa đặc sắc của sông Hồng, tạo không gian đặc thù, hài hòa của thành phố để phát triển cho cả hai bên sông.