Để giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là cao điểm Tết đang đến gần, Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm tại sân bay này.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt để làm thủ tục cho khách đi máy bay trên một số chuyến nội địa.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng, hãng hàng không… theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp.
Thị trường hàng không nội địa đã hoàn toàn hồi phục sau dịch. Tuy nhiên, tỉ lệ chậm, huỷ chuyến của các hãng cũng tăng cao nhiều hành khách bức xúc.
Thời gian qua, số vụ vi phạm an toàn hàng không xảy ra liên tiếp. Các chuyên gia cho rằng cần mạnh tay xử lý các trường hợp này để tăng tính răn đe.
Mạng xã hội vừa tiếp tục lan truyền thêm hình ảnh một nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý tại sân bay. Hành động này bị nhiều người lên án là phản cảm, mất ý thức.
Liên quan đến sự việc cô gái trẻ ngồi trên băng chuyền hành lý, Cục Hàng không cho biết đã nắm được thông tin và đang yêu cầu xác minh hành khách trên thực hiện hành vi ở sân bay nào.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều hành khách khi đi máy bay thiếu hiểu biết về quy định an toàn mang theo các vật phẩm nguy hiểm, gây sức ép cho công việc của nhân viên soi chiếu.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc thu phí ưu tiên làm thủ tục nhanh tại sân bay là do các hãng tự thu và không bắt buộc hành khách phải mua thêm dịch vụ này.
Đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không từ đầu năm đến nay tăng 56,8% so với cùng kỳ.