Liên tiếp các vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra khiến nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất cảm thấy bất an, lo lắng khi sử dụng loại phương tiện này.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường công tác kiểm tra tình trạng tài xế ép giá, chèo kéo khách và đặc biệt xử lý các trường hợp gian lận giá taxi.
Cục Hàng không sẽ giám sát và có biện pháp xử lí các đơn vị làm sai quy định trước tình hình nhiều chuyến bay nội địa của các hãng bay tại Tân Sơn Nhất chưa tuân thủ lượt cất, hạ cánh (slot).
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng, hãng hàng không phối hợp hỗ trợ vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.
Gần 1 tuần thí điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục đi máy bay vẫn chưa nhiều.
Cao điểm 30/4 -1/5, gần 1,3 triệu hành khách đã được vận chuyển qua đường hàng không. Tại Tân Sơn Nhất, có 4.300 chuyến bay đi và đến cảng hàng không nay. Đáng chú ý, ngày 28/4, lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất, với hơn 132.700 khách.
Các đường bay từ TP.HCM đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như đã lấp đầy trong ngày 29/4, trong khi các đường bay đến Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới chỉ ở mức trung bình. Ngày 28/4, trừ đi Tuy Hoà và Bình Định, các đường bay khác chỉ ở mức 70-80%.
Các đường bay xuất phát từ TP.HCM đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như đã lấp đầy 100% trong ngày 29/4.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong cao điểm 30/4 sắp tới.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân, Cục Hàng không yêu cầu các hãng xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM trong cao điểm 30/4.