10.000 sản phẩm trực tiếp vào các kênh bán lẻ nước ngoài là một trong những mục tiêu của Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối quốc tế đến năm 20
Các chuyên gia thương mại khuyến cáo doanh nghiệp cần chủ động và thận trọng trong giao dịch quốc tế.
Người tiêu dùng Bắc Âu đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nhãn mác sinh thái trở thành thước đo xanh cho sản phẩm, sở hữu dán nhãn này thì hàng của doanh nghiệp Việt sẽ dễ dàng tiêu thụ hơn.
Doanh nghiệp Việt đang nỗ lực thâm nhập thị trường xuất khẩu mới bằng nhiều cách, trong đó có tận dụng phương thức xuất khẩu trực tuyến qua sàn thương mại điện tử
Nhờ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tại Nga vẫn đứng vững trước cơn sóng lớn và tiếp tục thu về lợi nhuận.
Theo thông tin của Thương vụ Việt Nam tại Italia, đến nay 100 container hạt điều của 6 công ty xuất khẩu Việt Nam bị lừa ký hợp đồng bán cho nhóm 5 công ty nhập khẩu Italia, sau hành trình gian nan đấu tranh, đã chính thức trở lại quyền sở hữu của doanh nghiệp Việt Nam.
Ông ST Liew, Phó chủ tịch Qualcomm CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd., kiêm Chủ tịch Qualcomm Đông Nam Á, Australia và New Zealand kỳ vọng, Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ trong khu vực.
Các doanh nghiệp đang cấp tốc chuẩn bị các phương án để sẵn sàng ứng phó nếu Bộ Thương mại Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế với mặt hàng tủ gỗ Việt Nam.
Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.
Australia có nhu cầu nhập khẩu rất lớn các mặt hàng gồm các sản phẩm bao gói, vận chuyển hàng hóa, đồ gia dụng, tấm nhựa, màng nhựa, ống nhựa... mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể đáp ứng.