Xuất hiện chuỗi cà phê đắt hơn Starbucks tại Sài Gòn, nước suối sương sương 70.000 đồng

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 15/02/2023 16:36 PM (GMT+7)
Giá mỗi chai nước khoáng tại % Arabica từ 70.000 đồng, nước chanh 115.000 đồng/ly, các loại latte đắt hơn so với Starbucks 15.000 - 20.000 đồng. Đây là chuỗi cà phê lớn Nhật Bản với hơn 140 cửa hàng trên thế giới vừa có mặt tại Việt Nam.
Bình luận 0

Sau 4 ngày khai trương, nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ tại TP.HCM vẫn chưa "hoàn hồn" với giá menu nước uống của cửa hàng cà phê % Arabica. 

% Arabica là thương hiệu chuỗi cà phê lớn của Nhật Bản, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, quận 1 hôm 12/2.

Xuất hiện chuỗi cà phê đắt hơn Starbucks tại Sài Gòn, nước suối sương sương 70.000 đồng - Ảnh 1.

Giá cà phê % Arabica: Menu nước uống của cà phê % Arabica vừa khai trương tại TP.HCM. Ảnh: Nhan Dang

Giá các loại nước uống của % Arabica đang được đánh giá thuộc hạng đắt đỏ bậc nhất so với các chuỗi cà phê khác đang có mặt tại Việt Nam, kể cả “ông lớn” Starbucks Coffee. Starbucks vốn được xem là thương hiệu có giá các loại nước uống thuộc phân khúc cao cấp trong thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam.

Cụ thể, cùng một món đồ uống là Coffee Latte ở % Aracabi, tuỳ kích cỡ có giá lần lượt là 85.000 đồng, 90.000 đồng, trong khi Starbucks là 60.000 đồng, 70.000 đồng. Riêng món nước % Affogato, một ly cỡ trung bình có giá 140.000 đồng.

Những món nước phổ biến ở các chuỗi cà phê Việt Nam cũng có mặt ở % Arabica nhưng giá bán đắt gấp hơn 2-3 lần. Chẳng hạn, một chai nước khoáng  ở % Arabica là 70.000 đồng, nước chanh 115.000 đồng/ly.

Espresso là món nước có giá rẻ nhất trong menu của % Arabica: 65.000 đồng cho ly size nhỏ.

Giá ở % Arabica cao hơn 15.000 - 20.000 đồng so với cùng loại đồ uống ở Starbucks và cao gấp đôi so với các chuỗi như Highlands Coffee, Trung Nguyên.

Trên các diễn đàn của cộng đồng F&B (dịch vụ ăn uống, nhà hàng), giá các loại nước uống của % Arabica là chủ đề được thảo luận sôi nổi những ngày qua. 

Nhiều ý kiến cho rằng giá các loại nước uống mà “ông lớn” cà phê chuỗi Nhật Bản đưa ra tại thị trường Việt Nam quá cao, trong đó và có phần bất hợp lý ở những món nước đơn giản như nước khoáng 70.000 đồng, nước chanh 115.000 đồng/ly.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng % Arabica giữ phong cách kinh doanh từ mức giá, phong cách thiết kế của Nhật Bản.

Xuất hiện chuỗi cà phê đắt hơn Starbucks tại Sài Gòn, nước suối sương sương 70.000 đồng - Ảnh 3.

Cà phê % Arabica vừa khai trương tại TP.HCM, nằm lọt thỏm trong chung 42 Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Phúc

Thực tế, không chỉ thảo luận về giá bán mà vị trí cửa hàng đầu tiên của % Arabica cũng không được lòng nhiều khách hàng, do vị trí này khá bất tiện.

Minh Thành (26 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) đánh giá chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ tại TP.HCM rất đẹp nhưng nếu để đi cà phê thường xuyên tại % Arabica thì với anh là điều khó.

“Tôi đến trải nghiệm cửa hàng lần đầu thì mọi thứ ổn nhưng điểm trừ là nơi giữ xe. Khu vực này không dễ tìm chỗ giữ xe, có nơi giữ thì phải tiếp tục đi bộ lên chung cư. Hẹn bạn vào cuối tuần thì có thể, còn việc thưởng thức % Arabica nhiều lần trong tuần thì không thể, nó bất tiện hơn nhiều so với việc tấp vào bất cứ cửa hàng cà phê nào khác”, anh Thành đánh giá.

Trao đổi với báo chí về vị trí của cửa hàng % Arabica đầu tiên tại Việt Nam, đại diện The Kho Group - đơn vị hợp tác với % Arabica mở chuỗi tại Việt Nam cho biết, chính nhà sáng lập % Arabica - Kenneth Sho, đã khảo sát các địa điểm tại Việt Nam và ấn tượng với chung cư 42 Nguyễn Huệ, xem nó như một biểu tượng và một phần văn hóa của người Việt tại TP.HCM.

Cửa hàng đầu tiên của % Arabica tại Việt Nam đặt tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, cách thiết kế mang phong cách tối giản của Nhật Bản được giữ nguyên cho cửa hàng tại Việt Nam.

Theo vị này, cửa hàng thứ hai của % Arabica tại Việt Nam đang khẩn trương thi công, đặt tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1) và khách hàng có thể sẽ thấy hình ảnh % Arabica tại Nhật Bản cũng như trên thế giới ở cửa hàng thứ hai này.

Tính đến năm 2023, % Arabica có mặt tại 20 quốc gia với 142 cửa hàng trên toàn thế giới. "Ông lớn" này cũng đã có kế hoạch mở các cửa hàng khác ở Việt Nam, tập trung vào những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem