Đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập (quận 7) được nâng cấp từ 6 lên 10 làn xe. Đây là giải pháp của thành phố nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Nam, đặc biệt đoạn qua Khu chế xuất Tân Thuận.
Cảng Cát Lái có thiết kế 2,5 triệu TEUs, nhưng từ năm 2020 đã xử lý khối lượng hàng hóa khoảng 5,5 triệu TEUs.
Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) có hiện tượng ùn ứ hành khách vào một số khung giờ cao điểm ban ngày. Cục Hàng không đã điều tiết chuyển một số chuyến bay ban ngày sang bay đêm, bổ sung nhân sự và máy móc phục vụ hành khách.
Theo kế hoạch phát triển đô thị, tỉnh Bình Dương sẽ xây thêm 2 cầu vượt trên đường “huyết mạch” ĐT743 để giảm ùn tắc giao thông, đồng thời dùng ngân sách mua lại để bỏ bớt trạm thu phí BOT trên quốc lộ 13.