Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường Âu Cơ nối ra sân bay Nội Bài

Thứ sáu, ngày 28/04/2023 08:00 AM (GMT+7)
Cuối tháng 4/2023, 3,7 km đê qua phường Nhật Tân được san hạ cốt để triển khai thi công mở rộng đường Âu Cơ thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên.

Video: Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để triển khai thi công mở rộng đường Âu Cơ.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 1.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 được UBND TP. Hà Nội phê duyệt năm 2019, đi qua quận Ba Đình và Tây Hồ. Đây là công trình đê điều cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư, nguồn vốn 815 tỷ đồng.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 2.

Ghi nhận của PV Dân Việt, để thi công mở rộng và hạ cốt đê, một phần mặt đường Âu Cơ được quây tôn, phần đường còn cho xe chạy rộng 3,9-4,3 m mỗi chiều.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 3.

Đoạn đê mới bằng bê tông sau khi hoàn thành sẽ cao 2,4 m. Những đoạn này xây dựng tường chắn tại nơi tiếp giáp đường chính với đường dân sinh, đảm bảo kết nối các nhánh rẽ thuận lợi, an toàn.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 4.

Để phục vụ thi công, một số đoạn đường tại đường Âu Cơ bị chặn tạm thời.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 5.

Dự án thay thế một phần kết cấu đê đất Hữu Hồng bằng tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, kết hợp mở rộng và hạ thấp mặt đường đê từ 2 làn thành 4 làn xe. Hai bên được cải tạo 2 làn đường dân sinh bên dưới.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 6.

Đoạn đê trước chợ hoa Quảng Bá đang được gấp rút hoàn thiện.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 7.

Từng đoạn đường gom dân sinh sẽ được xây tường chắn tại vị trí dải phân cách giữa mặt đường chính để xử lý chênh cao độ giữa hai làn.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 8.

Tường chắn thép được gia cố sau khi hạ cốt đê.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 9.

Đơn vị thi công đang đổ mặt đường bê tông cốt thép bên cạnh nhằm thay thế một phần đê đất.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 10.

Ngoài mở rộng mặt đường đê, dự án còn xây dựng hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt pha, đèn tín hiệu giao thông...

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 11.

Trạm biến áp và tủ điện được thiết kế lại để phù hợp với đê bê tông.

Hạ cốt đê điều cấp đặc biệt để mở rộng đường huyết mạch ra sân bay Nội Bài - Ảnh 12.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, cuối năm 2024 sẽ hoàn thành dự án.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem