Cụ thể, theo dữ liệu mới được chia sẻ ngày hôm nay bởi Sensor Tower, hiện có 552 ứng dụng dành cho thiết bị di động có bao gồm thuật ngữ "metaverse" trong tiêu đề hoặc mô tả ứng dụng của họ, với hy vọng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sự phát triển nền tảng công nghệ tiếp theo này. Và nhiều bổ sung mới đã được thêm vào chỉ trong vài tháng qua, hãng lưu ý.
Dữ liệu của Sensor Tower cho biết trên tất cả các ứng dụng toàn cầu được xếp hạng trên App Store và Google Play, có nhiều ứng dụng đã thêm tham chiếu đến thuật ngữ "metaverse" vào tiêu đề hoặc mô tả của chúng trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022.
Tiếp theo là Xã hội (70 ứng dụng), Giải trí (57 ứng dụng), Sách (37 ứng dụng), Phong cách sống (33 ứng dụng), Công cụ (26 ứng dụng), Doanh nghiệp (25 ứng dụng). Nghệ thuật và Thiết kế (13 ứng dụng) và Giáo dục (11 ứng dụng), phần còn lại rải đều cho các thể loại ứng dụng khác.
Động thái này diễn ra sau thông báo của Facebook về việc đổi thương hiệu công ty thành "Meta" và có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ "metaverse" (vũ trụ ảo) trong thập kỷ tới.
Trong khi Facebook, giờ là Meta chưa bao giờ tuyên bố đã xây dựng metaverse hoàn chỉnh, nhưng từ này sớm bắt đầu được sử dụng một cách ngẫu nhiên hơn nhiều để mô tả gần như một môi trường trực tuyến nhập vai, nơi mọi người tương tác với nhau thông qua ảnh đại diện kỹ thuật số ảo (avatar).
Các công ty khởi nghiệp cũng bắt đầu tự mô tả mình là những công ty metaverse. Nền tảng trò chơi Roblox được chào mời như một công ty tiên phong trong metaverse. Các nền tảng tiền điện tử xã hội – như MMORPG với thành phần tài chính cũng được gọi là metaverses, thúc đẩy người mua đất đai ảo vào bất động sản metaverse. Và như thế mà thuật ngữ metavese đang phủ sóng khắp mọi nơi từ doanh nghiệp cho đến thế giới ứng dụng di động.
Tuy nhiên, ngoài việc đưa từ metaverse vào trong hình thức sản phẩm hoạt động, nhưng có vẻ như các nhà tiếp thị đã chưa quan tâm nhiều đến các yêu cầu kỹ thuật thực tế để metaverse tồn tại - như các tiêu chuẩn ngành mới sẽ cần được xây dựng để cho phép chuyển động giữa các thế giới kỹ thuật số có thể tương tác, nơi tất cả bạn bè, kết nối của bạn và các "thứ ảo" đi kèm với bạn.
Sau khi Facebook công bố nỗ lực metaverse vào ngày 28 tháng 10 năm ngoái, số lượng ứng dụng tham chiếu từ "metaverse" đã tăng 66% vào tháng 11 năm 2021, so với tháng 9 cùng năm. Công ty Sensor Tower cũng phân tích những loại ứng dụng nào đang khai thác xu hướng metaverse. Họ cũng phát hiện ra rằng, nhiều ứng dụng cũng tham chiếu các thuật ngữ công nghệ phổ biến khác cùng với từ "metaverse" - chẳng hạn như "tiền điện tử", "NFT", "AR" hoặc "VR".
Trong số này, "tiền điện tử" là thuật ngữ phổ biến nhất được phát hiện cùng với "metaverse", với 23% (144 ứng dụng) trong số các ứng dụng được khảo sát có đề cập đến thuật ngữ này. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì cộng đồng tiền điện tử web3 ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào sự cường điệu hóa và việc gán một thứ gì đó là "metaverse" trước khi nó tồn tại chắc chắn.
"NFT" là thuật ngữ phổ biến tiếp theo, xuất hiện trong 18% nhóm ứng dụng được nghiên cứu, tương đương 118 ứng dụng. Các thuật ngữ "AR" và "VR" lần lượt được tìm thấy trong 11% và 9% ứng dụng được khảo sát.
Thuật ngữ "metaverse" cũng được sử dụng một cách đáng ngạc nhiên trên nhiều loại ứng dụng, không chỉ trò chơi mà còn cả trên ứng dụng tài chính tiền điện tử. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, việc liệu thêm từ "metaverse" vào các ứng dụng này có hoạt động hiệu quả để thu hút người dùng hay không vẫn chưa rõ ràng.
"Metaverse ngày càng trông giống như điều hướng tình cảm của công chúng cũng như các ứng dụng tiên tiến của công nghệ mới - và bổ sung tính hài hòa 'vào mọi thứ - sẽ là chìa khóa thành công của các công ty hy vọng tạo được dấu ấn trong một ngành ngày càng có tư duy siêu việt", báo cáo lưu ý.
Báo cáo cũng cho biết: “Cả Microsoft và Take-Two gần đây đều cho thấy sự quan tâm của họ đến NFT và metaverse như một phần động lực đằng sau các thương vụ mua lại Activision Blizzard và Zynga".
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.