Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết trong tháng 11 này, họ liên tục đón nhiều tàu biển, du thuyền quốc tế đến Việt Nam. Các tàu biển này chở theo hàng nghìn du khách, khám phá nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.
Đoàn khách đầu tiên Lữ hành Saigontourist phục vụ là chuyến tàu biển quốc tế Celebrity Solstice. Tàu biển quốc tế Celebrity Solstice mang theo 2.700 hành khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… đến Việt Nam 5 ngày theo hành trình xuyên Việt, cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu) hôm 10/11, Nha Trang (ngày 11/11), Huế (ngày 12/11) và Hạ Long (ngày 13/11).
Tàu biển Celebrity Solstice sẽ quay lại Việt Nam từ 18 - 21/11, tiếp tục đưa 2.700 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh… đến Hạ Long, Huế và cảng Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu).
Đến cuối tháng 11/2023, tàu biển Celebrity Millennium cập cảng tại Huế vào ngày 26/11 sẽ đưa 2.100 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc… đến khám phá khu vực miền Trung trong ngày.
“Chúng tôi triển khai đa dạng các hành trình tour hấp dẫn, phong phú tại điểm đến, giúp du khách trải nghiệm lịch sử, văn hoá, con người và ẩm thực đặc sắc tại ba miền đất nước”, đại diện Lữ hành Saigontourist nói thêm.
Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Các công ty du lịch lữ hành, nhất là những doanh nghiệp có lợi thế ở mảng này đều đánh giá du lịch bằng tàu biển rất tiềm năng trong việc tăng khách quốc tế đến Việt Nam.
Vừa qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, tạo động lực mới góp phần tăng tốc phát triển ngành du lịch.
Tại TP.HCM, trung tâm du lịch lớn nhất cả nước cũng đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế từ đường hàng không, đường hàng hải đến thành phố trong giai đoạn lễ hội cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong 10 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có hơn 4,12 triệu khách quốc tế, đạt 82% so với chỉ tiêu năm 2023. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 140.000 tỷ đồng.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm, TP.HCM sẽ tổ chức một loạt chương trình, sự kiện lớn. Điểm nhấn của mùa du lịch cuối năm tại TP.HCM là Tuần lễ du lịch TP.HCM với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 12.
Các hoạt động tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM gồm không gian thông tin và check-in du lịch tại TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện, khám phá TP.HCM, talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng về du lịch xanh, các chương trình kích cầu du lịch và giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank.
Một điểm đặc biệt của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là lần đầu tiên đưa nghệ thuật vẽ Doodle vào hoạt động trải nghiệm, khám phá dành cho du khách.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba, để thu hút du khách, ngành du lịch thành phố phối hợp các ngành văn hóa, công thương tổ chức đa dạng hoạt động để du khách cảm nhận không khí lễ hội, đặc biệt gắn với xu hướng du lịch xanh, bền vững.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.