Khẩn trương khắc phục việc chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hồng Trâm Thứ ba, ngày 22/11/2022 10:19 AM (GMT+7)
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất và có biện pháp khắc phục.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đang gây bức xúc trong dư luận. Không ít hành khách phản ánh phải mỏi mòn cả tiếng đồng hồ mới lấy được hành lý ký gửi sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, vào các chuyến bay vào khung giờ cao điểm, buổi tối, tình trạng này càng diễn ra thường xuyên hơn.

Để xử lý tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.

Khẩn trương khắc phục việc chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Hành khách chờ đợi rất lâu để lấy hành ký tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Theo Bộ GTVT, hiện nay, qua phản ánh của các phương tiện thông tin, người dân…, có thể thấy tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân cũng như dư luận xã hội...

Qua đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên.

Các sân bay và đơn vị mặt đất phải bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành phù hợp. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp với sân bay để khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời để tránh gây bức xúc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Về phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên. 

Khẩn trương khắc phục việc chậm trả hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý tại các sân bay. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời.

Để chuẩn bị cho cao điểm Tết sắp tới, các hãng bay phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trước đó, vào tháng 8, Bộ GTVT từng nhắc nhở các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất về tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu giải tỏa hành lý sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết việc quá tải hạ tầng và thiếu hụt nhân sự phục vụ là nguyên nhân chính khiến một số hành khách phải mất thời gian chờ đợi lâu để lấy được hành lý kí gửi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem