Thứ sáu, 29/03/2024

Mẹo dạo chợ nhanh cho dân văn phòng đi sớm về muộn

10/03/2022 6:00 AM (GMT+7)

Với quỹ thời gian hạn hẹp, dân văn phòng tìm đến các giải pháp bảo quản thực phẩm lâu hay đi chợ hộ nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng.


Giới văn phòng thường gắn liền với công ty 8 tiếng mỗi ngày, thường xuyên trở thành vị khách muộn của các cửa hàng, siêu thị. Họ dễ rơi vào cảnh thiếu nguyên liệu tươi ngon vào cuối ngày hay không kịp chăm sóc bản thân bởi việc đi chợ, nấu ăn đã chiếm kha khá quỹ thời gian.

“Nỗi khổ" của dân văn phòng

Ngoài nghĩ “hôm nay ăn gì?”, dân văn phòng phải giải thêm bài toán tìm địa chỉ mua nguyên liệu uy tín, tiết kiệm thời gian nấu nướng để chăm sóc bản thân, gần gũi gia đình hơn. Nhiều người trong đó chọn ăn ngoài nhưng cũng dễ rơi vào tình huống “thèm cơm nhà”. Về lâu dài, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây khó khăn cho người áp dụng chế độ ăn nghiêm ngặt hay muốn giữ gìn vóc dáng.


Mẹo dạo chợ nhanh cho dân văn phòng đi sớm về muộn - Ảnh 1.

Dân văn phòng khó chủ động thời gian để nấu ăn, đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Ảnh: Shutterstock.

Mai Anh (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP Thủ Đức) chia sẻ dù giờ vào làm của công ty khá thoải mái so với mặt bằng chung, chị vẫn cảm thấy tất bật mỗi sáng bởi việc lên thực đơn, đi chợ, nấu nướng cũng như sơ chế sẵn nguyên liệu cho bữa tối. Chị từng thử đổi sang đi chợ lúc tan tầm nhưng thường còn ít lựa chọn và thực phẩm kém tươi ngon.

“Biết tự nấu mất công lắm nhưng ăn ngoài nhiều cũng chán lại không đảm bảo dinh dưỡng và khó theo dõi vấn đề vệ sinh thực phẩm. Tôi đang tham khảo các đồng nghiệp cách cân đối thời gian đồng thời đảm bảo chất lượng bữa ăn”, chị Ngọc Anh bộc bạch.

Đi chợ nhanh, đủ dinh dưỡng

Trong bối cảnh người làm văn phòng chú trọng hơn chế độ sống lành mạnh, ưu tiên thực phẩm tươi và chất lượng, những giải pháp bảo quản nguyên liệu lâu hay đi chợ nhanh gọn ngày càng thu hút sự quan tâm. Một trong số đó là lên thực đơn cho cả tuần nhằm tính toán trước lượng calorie nạp vào cơ thể mà không phải đắn đo rằng hôm nay ăn gì.

Ngoài ra, nhiều người chọn đi chợ một lần cho nhiều ngày, sơ chế sẵn các nguyên liệu vào cuối tuần. Cách này giúp không ít trường hợp rút ngắn thời gian nấu nướng nhưng cũng mang đến bài toán mới về giữ chất dinh dưỡng nhiều nhất có thể. Do đó, phần lớn dân văn phòng hiện đại giải quyết bằng phương thức đi chợ online. Giải pháp này càng trở nên hợp lý trong bối cảnh dịch hạn chế tiếp xúc nơi đông người.


Mẹo dạo chợ nhanh cho dân văn phòng đi sớm về muộn - Ảnh 2.

Sử dụng ứng dụng đi chợ hộ GrabMart trở thành giải pháp tối ưu thời gian và ngân sách.

Họ còn tranh thủ giờ nghỉ ngơi trên công ty để mua nguyên liệu cần thiết cho bữa tối. Nhờ không cần di chuyển trên đường, xếp hàng mua và thành toán, người dùng có thêm thời gian cho bản thân hoặc những hoạt động khác, chủ động sắp xếp công việc mà vẫn mua được mặt hàng tươi ngon.

Đặc biệt, việc dịch vụ đi chợ hộ của nền tảng lớn quy tụ đa dạng gian hàng như GrabMart hợp tác các đối tác cửa hàng uy tín mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, song vẫn đảm bảo thực phẩm tươi ngon. Thậm chí, giá thành trên ứng dụng này đôi khi rẻ hơn mua trực tiếp nhờ chính sách ưu đãi, người mua lại không phải mặc cả hoặc hỏi giá từng người bán để so sánh trước khi quyết định.

Trong thời đại số, người dùng hiện đại càng biết cách tận dụng lợi thế của công nghệ trong việc nâng cao chất lượng sống, tiết kiệm cả thời gian lẫn ngân sách. Theo báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 của Facebook và Bain & Company, cứ 10 người dùng Việt thì có 7 người được tiếp cận kỹ thuật số, đồng nghĩa cả nước có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021. Con số này được dự báo tiếp tục tăng và thúc đẩy xu hướng đi chợ online qua ứng dụng. Những app đi chợ hộ uy tín, đa dạng gian hàng và dịch vụ tốt, giao nhanh đồng thời chiếm lợi thế hơn trên thị trường.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.