Nói về tiết kiệm và chi tiêu, chúng ta thường nhắc nhiều tới người Nhật Bản, ít nhắc tới người Pháp. Điều này là do hình ảnh của đất nước này luôn gắn liền với cuộc sống tươi đẹp, người dân luôn có khả năng tài chính để tận hưởng nó. Nhưng trên thực tế, người dân ở đây cũng phải phân chia chi phí và lập kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý, đặt ra các ưu tiên của riêng họ để có cuộc sống như vậy.
Cùng tìm hiểu những cách chi tiêu tiết kiệm của phụ nữ Pháp hợp lý tới thế nào. Làm sao để vừa có cuộc sống tiết kiệm mà lại không bị giảm chất lượng.
Người Pháp rất tự hào với ngành công nghiệp sản xuất ô tô của đất nước họ khi có những thương hiệu chất lượng như Renault, Peugeot và Citroen. Nhưng hầu hết phụ nữ Pháp đều thích sử dụng ô tô hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng.
Còn nếu trong dịp quan trọng nào đó, họ cần sử dụng 1 chiếc ô tô đắt tiền thì phương án lựa chọn là thuê theo ngày. Các thành phố của Pháp có phần đường đi khá chật hẹp và việc sử dụng 1 chiếc xe ô tô lớn, đắt tiền có khả năng xước rất cao.
"Tôi đã đến Paris vài năm trước và thấy một cô gái đang đậu xe hơi. Việc đó trông thật khó khăn khi cô ấy luôn phải lùi lại một chút, lặp lại thao tác đó nhiều lần cho đến khi có đủ chỗ để xe đi vào. Điều này sẽ khiến chiếc xe trông cũ kỹ và hỏng hóc khá nhanh", Karma9999 chia sẻ với Reddit.
Trong những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện đã trở nên phổ biến ở các thành phố của Pháp. Một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ đã chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông này. Các quy tắc đặc biệt được đưa ra cho phương tiện này để không gây ra tai nạn.
Phụ nữ Pháp sống rất thực tế. Việc thảo luận giá trị của các món đồ đang có của một người, dù là có mối quan hệ thân thiết cũng được coi là hành vi không nên. Phụ nữ Pháp thường sử dụng điện thoại cũ và không chạy theo các mẫu mới.
Hơn nữa, việc mua hàng quá đắt có thể khiến bạn bè chế nhạo vì đã mắc bẫy bởi những lời quảng cáo thu hút khách của các nhà bán lẻ. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc mua sắm quần áo và phụ kiện đắt tiền. Phụ nữ Pháp không cần sống hào nhoáng cho vẻ bên ngoài để nhận được lời khen.
Các tiện ích ở Pháp có giá rất cao, đó là lý do tại sao phụ nữ Pháp rất biết cách tiết kiệm trong khoản này. Lấy ví dụ ở Pháp khá lạnh, thay vì lắp đặt thiết bị sưởi liên tục trong nhà vài tháng một năm rất tốn kém thì họ sẽ lập trình cho bộ tản nhiệt chỉ làm ấm trong những giờ cần thiết trong ngày. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều tiền khi thanh toán hóa đơn điện hàng tháng.
Tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người phụ nữ trẻ tuổi cũng phải tuân thủ. Đồng thời, phụ nữ Pháp sẽ không bao giờ thảo luận về tiền lương hoặc tiền tiết kiệm của họ. Cũng giống như cách họ tránh nói về giá trị của những món đồ người khác đang sở hữu vậy.
Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu xu hướng. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể. Khi tới các gian hàng mua sắm, họ thích đồ chất lượng hơn số lượng. Đó là lý do tại sao bạn khó có thể nhìn thấy một người phụ nữ Pháp đang mua thật nhanh thật nhiều trong một đống quần áo giảm giá được bày bán.
Hơn nữa, theo thống kê, người Pháp chi ít tiền nhất cho tủ quần áo của họ trong tất cả những người châu Âu. Điều này cũng khiến họ tiết kiệm tốt hơn.
Chợ trời và cửa hàng tiết kiệm là những ví dụ hoàn hảo về cuộc sống buôn bán ở Pháp. Phụ nữ Pháp rất thích chúng vì họ có thể tìm thấy những thứ thực sự độc đáo ở đó. Nếu họ thiếu thứ gì đó cho nội thất có thể sẽ bắt đầu với một cửa hàng tiết kiệm hơn là với cửa hàng nội thất như IKEA.
Thông thường, phụ nữ Pháp thích mua những thứ nhỏ xinh cho nội thất hay món đồ cổ ở các chợ trời. Một điểm cộng khác, đó là họ cũng có thể bỏ bớt những thứ không cần thiết tại những nơi này mà vẫn có lợi nhuận.
Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.
Giám đốc phân tích tại BSC lưu ý: Các chính sách của ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ gây áp lực lên tỷ giá cho các đồng tiền khu vực mới nổi trong đó có VNĐ. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc các kịch bản thận trọng hơn.
Kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra quá kịch tính. Màu xanh [của đảng Dân Chủ] và màu đỏ (của đảng Cộng Hòa) thi nhau nhảy lên nhảy xuống ở 7 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Bắc Carolina.
Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ
Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?
Giá vàng trong nước và trên thế giới đều liên tục tăng cao trong những ngày qua. Vậy, trong thời gian tới, kịch bản về giá của kim loại quý này là gì?