Thứ tư, 24/04/2024

Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2022?

09/12/2022 1:00 PM (GMT+7)

World Cup 2022 là từ khóa nóng nhất năm 2022, theo sau đó là giá xăng, bão Noru và các sự kiện biến động về kinh tế - tài chính.

Mới đây, Google đã chính thức công bố danh sách Year In Search 2022, bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong năm vừa qua.

Đứng đầu danh sách Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật là “World Cup 2022”. Giải đấu lớn nhất hành tinh của môn thể thao vua luôn là sự kiện được đông đảo công chúng và người hâm mộ quan tâm chờ đón mỗi 4 năm.

Bên cạnh đó, 2 giải đấu bóng đá khác cũng nhận được sự quan tâm đáng kể, lọt vào danh sách tìm kiếm nổi bật năm 2022, đó là “U23 Châu Á” và “Ngoại Hạng Anh”.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2022? - Ảnh 1.


Bên cạnh bóng đá, góp mặt trong danh sách còn có “Hẹn Hò Chốn Công Sở” và “Big Mouth”, 2 bộ phim Hàn Quốc nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả Việt.

Có thể thấy, danh sách năm nay phản ánh một sự chuyển biến đáng kể khi không còn sự chiếm lĩnh của những từ khoá liên quan đến dịch bệnh COVID-19 như hai năm vừa qua.

Một số từ khoá liên quan đến các nền tảng học trực tuyến vẫn có xu hướng tìm kiếm cao thời gian đầu năm nhưng sau đó cũng đã giảm đi đáng kể.

Thay vào đó là những mối quan tâm dành cho những chủ đề quen thuộc như bóng đá và giải trí. Một số tìm kiếm còn sót lại liên quan đến chủ đề dịch bệnh chủ yếu hướng đến giai đoạn phục hồi, như “Tại sao f0 không được gội đầu”, và “Test hậu covid ở đâu”, hay “Test PCR ở đâu”.

Bên cạnh đó, danh sách Year In Search 2022 cũng phản ánh những sự kiện thời sự đáng chú ý, có tác động lớn đến cuộc sống của người Việt Nam, cho thấy cách công chúng quan tâm đến các vấn đề xã hội nóng, những đề tài thảo luận phổ biến.

Đứng đầu danh sách tìm kiếm nổi bật về chủ đề thời sự là “Giá xăng hôm nay”, một vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của người Việt. Các câu hỏi liên quan như “tại sao hết xăng?”, “tại sao giá xăng tăng?”, “tại sao cây xăng đóng cửa?” cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm tăng cao trong năm qua.

Ngoài ra, chủ đề y tế với tình hình diễn biến của các dịch bệnh như “sốt xuất huyết” và “đậu mùa khỉ” cũng được người Việt chú ý cập nhật qua công cụ tìm kiếm Google.


Một năm sôi động của các giải thể thao và nội dung giải trí

Năm 2022 đánh dấu sự quay lại của những sự kiện thể thao sôi động, những sân vận động đầy khán giả và những trận thi đấu hấp dẫn, gay cấn như SEA Games 31, World Cup 2022, U23 Châu Á, và Ngoại Hạng Anh.

Bên cạnh đó, hoạt động “đi bão” nhằm thể hiện sự nồng nhiệt và tinh thần ăn mừng chiến thắng vốn gắn liền với các giải thể thao lớn và chiến thắng của đội tuyển quốc gia, có xu hướng tìm kiếm tăng 1400% trong năm qua sau hai năm vắng bóng vì đại dịch.

Năm ngoái nhiều rạp phim đã phải đóng cửa trong thời gian giãn cách, khiến hạng mục phim chiếu rạp biến mất khỏi danh sách Year In Search 2021, nhưng năm nay thị trường phim ảnh bắt đầu có dấu hiệu phục hồi và sôi động trở lại với sự ra mắt của nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam và quốc tế đa thể loại.

Danh sách phim chiếu rạp tạo được xu hướng tìm kiếm nổi bật năm 2022 có sự góp mặt của nhiều phim Việt Nam: Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh, Bẫy Ngọt Ngào với thứ hạng cao, bên cạnh các bom tấn siêu anh hùng thế giới như Doctor Strange, Người Dơi, và Black Adam.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2022? - Ảnh 3.

Sau đại dịch, người Việt muốn đi đâu?

Hạng mục du lịch cũng là một hạng mục đặc biệt quay trở lại danh sách Year In Search năm nay, phản ánh những dấu hiệu hồi phục của ngành du lịch.

Sau thời gian dài giãn cách tại nhà, người Việt đặt mối quan tâm hàng đầu vào những địa điểm nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ, tráng lệ trên khắp đất nước như Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên.

Bên cạnh đó, những khu du lịch mới nổi như khu du lịch sinh thái Thủy Châu, hay khu du lịch Sơn Tiên với công viên nước The Amazing Bay cũng thu hút được sự quan tâm đáng kể của du khách Việt.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2022? - Ảnh 5.


Theo Kỷ nguyên số

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.

"Con đầu lòng" của Nvidia và FPT sẽ là nhà máy trí tuệ nhân tạo

"Con đầu lòng" của Nvidia và FPT sẽ là nhà máy trí tuệ nhân tạo

Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.

Các hãng ôtô tung khuyến mãi kích cầu thị trường dịp lễ 30/4

Các hãng ôtô tung khuyến mãi kích cầu thị trường dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, nhiều hãng xe đã sớm tung ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước.

Ford triệu hồi hơn 450.000 xe

Ford triệu hồi hơn 450.000 xe

Ford, "ông lớn" ngành xe của Mỹ, đang triệu hồi hơn 450.000 xe gầm cao thể thao Bronco và bán tải cỡ nhỏ Maverick do lỗi bình ắc-quy khiến xe bị chết máy.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Apple phải xóa WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng ở thị trường nào?

Apple phải xóa WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng ở thị trường nào?

Gã khổng lồ công nghệ Apple buộc phải loại bỏ WhatsApp và Threads khỏi cửa hàng ứng dụng của mình ở Trung Quốc sau khi bị chính phủ nước này yêu cầu do lo ngại về an ninh quốc gia.