Gần đây, nhiều công ty Nhật Bản đẩy mạnh tốc độ thâm nhập và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, thị trường ASEAN được giới đầu tư từ xứ sở mặt trời mọc coi trọng.
Giá của các sản phẩm thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng cao hơn nhiều so với những sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường. Số đông người tiêu dùng không đủ kinh tế để tiếp cận với nguồn hàng này.
Với nhu cầu kho lạnh đang dần tăng nhanh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng sự quan tâm đến việc phát triển các kho lạnh tại Việt Nam để tận dụng lợi thế của quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa bán lẻ.