Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm hãng taxi công nghệ vào đón khách, tài xế tới trễ hãng trả thêm tiền

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 23/02/2023 17:07 PM (GMT+7)
Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm hãng Gojek khai thác dịch vụ gọi xe ô tô. Hãng này có dịch vụ: Tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến, khách sẽ được trả thêm tiền.
Bình luận 0

Sau Grab, Be, ứng dụng Gojek đã chính thức triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM từ hôm nay (23/2).

Cụ thể, tại khu vực sân bay quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của nhà để xe, từ cột G6 đến B6. 

Để đón xe GoCar, từ khu vực sảnh ga quốc nội, khách đi thẳng hướng về tòa nhà TCP, làn D2 nằm ở tầng trệt, vị trí đón từ ô thứ 5 đến ô thứ 11, tương ứng với cột B6 đến cột G6.

Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm hãng taxi công nghệ vào đón khách, tài xế tới trễ hãng trả thêm tiền - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm hãng Gojek khai thác dịch vụ gọi xe ô tô. Ảnh: Hồng Phúc

Tương tự Be, tại khu vực này, Gojek sẽ bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách. Khu vực đón xe của ứng dụng này cũng được bố trí ghế cho người dân trong lúc chờ xe. 

Tại khu vực ga quốc tế, Gojek hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12.

Đại diện Gojek cho biết việc mở làn đón khách trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự hỗ trợ của đơn vị quản lý sân bay trong việc thúc nhanh thời gian triển khai, phân luồng giao thông hàng ngày để tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận dịch vụ một cách thuận tiện.

Trong thời gian mới ra mắt, khi đặt xe ô tô, người dùng có thể nhập mã giảm giá để nhận giảm giá lên đến 50%.

Đại diện hãng cho biết, hành khách có thể yên tâm hơn khi đặt xe trong những khung thời gian cao điểm với mức phí tăng thêm 2.000 đồng. Nếu tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ tự động nhận được mã giảm giá 20.000 đồng cho dịch vụ Gojek tiếp theo. 

Dự kiến, Gojek sẽ phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày tại khu vực sân bay.

“Việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay”, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc phát triển đối tác tài xế của Gojek Việt Nam cho biết.

Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm hãng taxi công nghệ vào đón khách, tài xế tới trễ hãng trả thêm tiền - Ảnh 3.

Hướng dẫn cách đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: C.Vân

Trước Gojek, hai ứng dụng gọi xe Grab và Be đã có khu vực riêng đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, để chấm dứt tình trạng “leo lầu” lên tầng 3-5 khu vực nhà xe để đón xe công nghệ. 

Hiện nay, việc đón xe ra vào sân bay đã thuận tiện hơn so với giai đoạn đầu các xe công nghệ được vào sân bay đón khách. Các khu vực ở nhà ga quốc nội đều có bảng hướng dẫn khu vực đặt xe, cách thức đặt và có nhân viên hỗ trợ. Xe công nghệ góp phần “chia lửa” cho khu vực taxi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem