Ngày 1/9, sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 110.000 lượt khách du lịch và về quê. Tuy lượng khách đông, các khu vực tại ga nhà vẫn khá thông thoáng, ổn định.
Kết thúc ngày việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2/9, nhiều người dân tại TP.HCM tranh thủ đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê, du lịch.
Nhà ga hành khách T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2 vừa được chính thức khởi công vào chiều 31/8.
Tổng Công ty Cảng hàng không đã chính thức ký hợp đồng với liên danh nhà thầu thi công nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất - TP.HCM, để khởi công xây dựng ngay trong tháng này. Nhà ga T3 được thiết kế theo ý tưởng áo dài.
Ngành hàng không đang triển khai hàng loạt các giải pháp công nghệ, ứng dụng 4.0 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm nguy cơ ùn tắc và giúp hành khách tiết kiệm thời gian chờ đợi.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các giải pháp để bảo đảm an toàn cho hoạt động bay, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra do ảnh hưởng của bão số 1.
Từ nay đến năm 2030, cả nước có 30 cảng hàng không, sân bay; tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ hình thành 33 sân bay.
Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp vận tải hoạt động tại sân bay cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...
Với lượng khách gia tăng đột biến trong dịp hè, các yêu cầu về việc tuân thủ tốc độ để hạn chế thời gian chờ chuyến bay, giảm nguy cơ ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất được nhà chức trách hàng không đặt lên hàng đầu.
Liên tiếp các vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra khiến nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất cảm thấy bất an, lo lắng khi sử dụng loại phương tiện này.