Nhu cầu mở rộng chuỗi cửa hàng của các thương hiệu vẫn đang âm thầm diễn ra, nhất là trước dự báo lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng lên sau khi mở cửa du lịch.
Hai mươi ngày nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bánh, mứt, kẹo bắt đầu sôi động. Tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng là giá bán vẫn giữ nguyên như năm trước mặc dù nguyên liệu đầu vào đã tăng giá do dịch Covid-19.
Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2022 nhưng ở các chợ, siêu thị, không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nóng lên. Tại chợ truyền thống, nhiều mặt hàng tăng giá chóng mặt bất chấp dịch COVID-19 diễn biến khó lường, tiểu thương vừa bán vừa lo.
Nhiều mặt hàng Tết như bánh kẹo đã lên kệ tại các siêu thị. Người mua lo lắng thu nhập bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nên không có tiền mua, trong khi siêu thị cam kết giảm giá liên tục.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết Nguyên đán bằng với năm trước, cũng có siêu thị tăng cường gấp đôi.
Trong khi giá lợn hơi đang phổ biến mức dưới 40.000 đồng/kg thì thịt lợn ở siêu thị vẫn bán với giá cao ngất. Nghịch lý này khiến người chăn nuôi lợn đang thua lỗ nặng, còn người tiêu dùng lại bị móc túi.