Sau vụ khách bị làm giá, Tân Sơn Nhất "mạnh tay" chấn chỉnh xe hợp đồng

Hồng Trâm Thứ tư, ngày 25/05/2022 10:57 AM (GMT+7)
Sau vụ hành khách phản ánh bị "làm giá" khi đi xe hãng SATSCO, sân bay Tân Sơn Nhất đã có những động thái yêu cầu các hãng xe chấn chỉnh hoạt động vận tải, niêm yết bảng giá công khai…
Bình luận 0

Mới đây, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách.

Theo đó, Cảng yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: Từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất còn yêu cầu các hãng vận chuyển ở sân bay chấn chỉnh công tác phục vụ, niêm yết các bảng giá, tránh tình trạng hiểu nhầm đối với hành khách. Trong đó, bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường… tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Trường hợp các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.

Sau vụ khách bị làm giá, Tân Sơn Nhất "mạnh tay" chấn chỉnh xe hợp đồng - Ảnh 1.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng vận chuyển chấn chỉnh công tác phục vụ. Ảnh: H.T

Ngày 25/5, ghi nhận của PV Dân Việt, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khá đông hành khách. Tại khu vực làn chờ xe của sân bay, tình hình hành khách khá trật tự. Nhân viên hàng không tích cực điều tiết, hướng dẫn hành khách nên không có việc nhốn nháo, mất an ninh. 

Khu vực nhà để xe TCP, không diễn ra tình trạng nhân viên các hãng xe mời gọi, chèo kéo khách như các trường hợp đã phản ánh trước đây.

Trước đó, ngày 16/5, trên các diễn đàn, mạng xã hội xôn xao thông tin TS Lê Đăng Doanh phản ánh bị "làm giá" khi đón xe hãng SATSCO (Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam). Theo đó, ông Doanh phải trả 198.000 đồng cho quãng đường 3km từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn đường Hoàng Văn Thụ.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau vụ khách bị làm giá, Tân Sơn Nhất "mạnh tay" chấn chỉnh xe hợp đồng - Ảnh 3.

Khu vực làn chờ xe sân bay Tân Sơn Nhất đã trật tự hơn. Ảnh: H.T

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã khẩn trương có công văn đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lựa chọn các loại phương tiện phục vụ trong sân bay.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trong sân bay để có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng khách bị "chặt chém", "ép giá".

Về phía hãng SATSCO, đơn vị đã nhận thiếu sót đồng thời đỉnh chỉ công tác nhân viên phụ trách 15 ngày sau khi xảy ra sự việc hành khách phản ánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem