Thêm tổng đài 1900.1277 chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa dịch Covid-19

Quang Phương Thứ năm, ngày 02/09/2021 11:35 AM (GMT+7)
Ngày 2/9, tổng đài 1900.1277 - chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa dịch Covid-19 đã được khai trương tại quận Phú Nhuận (TP.HCM). Tổng đài là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP.HCM của Dự án Bệnh viện tại nhà.
Bình luận 0

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện.

Sau đó phân luồng tư vẫn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân. 

Ngoài ra, tổng đài cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; Tặng túi thuốc "Chiến thắng điều trị F0"; Cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…

Thêm tổng đài 1900.1277 chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Lễ ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà của tổng đài 1900.1277. Ảnh: Quang Phương

Bên cạnh đó, tổng đài 1900.1277 cũng sẽ đồng hành, hỗ trợ "2T" là: "Thực phẩm đủ tại nhà" và "Thầy, thuốc đến tận gia". 

Mục tiêu '2T" là chăm sóc sức khỏe tận tâm và cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà; đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương...

Ông Nguyến Tuấn Khởi - Giám đốc điều hành Dự án Bệnh viện tại nhà, cho biết: "Ngoài Tổng đài hỗ trợ vận chuyển cấp cứu và oxy miễn phí 028.77777.115 đã vận hành, tổng đài 1900.1277 ra mắt để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân với đội ngũ nhân viên y tế, các y bác sỹ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn người dân đang nhiễm bệnh Covid-19 cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách dùng thuốc đúng, kết hợp việc vận động, tăng cường dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng...". 

"Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, App, tổng đài tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí. Mỗi bác sĩ phụ trách tư vấn từng ca suốt quá trình điều trị để tiện theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân. Trong trường hợp trở nặng thì bác sĩ kết nối với bộ phận điều phối để điều động đội ngũ xung kích đưa bệnh nhân đến các bệnh viện sớm nhất, nhanh nhất để chữa trị giành lại sự sống cho bệnh nhân", ông Khởi thông tin thêm.

Hiện nay dự án Bệnh viện tại nhà được trang bị 4 xe cứu thương cộng đồng, có đội ngũ cán bộ y tế và tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ người dân kết nối với các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Thêm tổng đài 1900.1277 chăm sóc sức khỏe tại nhà mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Xe cấp cứu sẵn sàng vận chuyển oxy, vận chuyển người bệnh nặng đi cấp cứu của hệ thống tổng đài 1900.1277. Ảnh: Quang Phương

Ngoài ra, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ thông qua đối tác Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam.

Ông Nguyến Tuấn Khởi cũng cho biết thêm: "Đối với các F0 không có điều kiện tự mua thuốc điều trị, tổng đài 1900.1277 sẽ tiếp nhận kết nối và hỗ trợ "Túi thuốc điều trị F0 với giá 0 đồng" đến tận nhà cho người bệnh. Hiện chúng tôi cũng đã cung cấp đến hàng trăm gia đình đang điều trị F0 máy đo nồng độ oxy trong máu, máy thở, bình oxy, hướng dẫn người nhà cách sử dụng...".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem