Có một vài nguyên nhân "đặc thù" dẫn đến việc doanh số xe nhập khẩu vượt xe lắp ráp trong 3 tháng liên tiếp gần nhất.
Sau Tết nguyên đán, thị trường ô tô có dấu hiệu "ấm lên" với sự gia tăng doanh số của những mẫu xe top đầu và cả sự xuất hiện của một tân binh trong danh sách bán chạy nhất tháng.
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2024 hứa hẹn sẽ sôi động hơn cả với hàng loạt tân binh chuẩn bị lên sàn như Mitsubishi XForce, MG7, Suzuki Jimny... sớm nhất ngay trong tháng 1 này.
Doanh số sụt giảm 30% có thể coi là "cú sốc" với thị trường ô tô Việt Nam sau nhiều năm duy trì tăng trưởng.
Tâm lý ngại chi cho những khoản tiêu sản như ô tô của người dân đang lớn dần trong thời điểm khoảng kinh tế như hiện nay. Chính vì thế, đại lý ô tô vắng khách dù dồn dập khuyến mại, xe cũ cũng đang gặp muôn vàn khó khăn.
Bên cạnh hàng loạt tính năng ưu việt hơn hẳn xe xăng, xe điện còn có lợi thế lớn về mức giá lăn bánh, chi phí năng lượng, chính sách bảo hành, hậu mãi khi đặt cạnh những mẫu xe truyền thống.
Phân hạng xe phổ thông tại Việt Nam đang ngày càng ít mẫu ô tô số sàn, thậm chí có nhiều xe chỉ sử dụng hộp số tự động.
Cuộc đua giảm giá trên thị trường ô tô đang rất “nóng”. Nhiều mẫu xe được ưa chuộng giá giảm mạnh từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng.
Thị trường ô tô Việt Nam đã bắt đầu ấm lên với những tín hiệu doanh số lạc quan từ nhiều nhà sản xuất và thương hiệu.
Thống kê từ Hiệp hội Ô tô Đông Nam Á (AAF); tính trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chỉ tiêu thụ tổng cộng hơn 40.000 ô tô, tụt xuống vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về doanh số.