Theo thống kê của Tổng cục Hải quan và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2023, sức tiêu thụ ô tô của người Việt suy giảm kỷ lục, lần lượt ông lớn xe hơi mất doanh số hàng chục nghìn chiếc/năm.
Bê bối lớn nhất ngành xe vừa được phanh phui khi thương hiệu con của Toyota là Daihatsu đã thừa nhận gian lận trong kiểm nghiệm an toàn, với hàng loạt mẫu xe đang bán trên thị trường.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, tháng cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Hyundai Venue 2024 đã ra mắt thị trường Việt Nam, gia nhập phân khúc A-SUV cạnh tranh với Toyota Raize, KIA Sonet và có nhiều điểm khác biệt để người dùng phải "nao lòng".
Từ tháng 10 vừa qua, các hãng xe có dấu hiệu tăng cường sản lượng sản xuất và nhập khẩu ô tô để chuẩn bị nguồn cung cho Tết Nguyên Đán, thời điểm người dân có thể mua sắm nhiều nhất năm.
Các hãng sản xuất đang đồng loạt tăng tốc trong cuộc đua giành thị phần nửa cuối năm 2023 với việc ra mắt hàng loạt các mẫu xe mới.
Ngoài những mẫu sản phẩm mới dự kiến sẽ cung cấp tới khách hàng, thị trường xe Việt có thể chứng kiến sự trở lại của những "cái tên" phổ biến như Toyota Hilux, Honda Brio, Toyota Wigo.