Thứ sáu, 29/03/2024

Thương hiệu Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

10/08/2022 6:34 AM (GMT+7)

Nhấn mạnh nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu cho rằng thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như một thị trường mới nổi.

Trao đổi với báo chí ngày 9-8, ông Robert Wu, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu, cho rằng thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như một thị trường mới nổi. Trong bối cảnh dường như đã vượt qua được dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài ra, Việt Nam còn có lực lượng lao động trẻ, năng động, là tiềm năng vô hạn để Việt Nam phát triển xa hơn.

Với tiềm năng như vậy, Sharp xem Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn, đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở Việt Nam.

Thương hiệu Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm tủ lạnh 4 cửa diệt khuẩn Sharp với công nghệ Plasmacluster Ion tại Hội nghị khách hàng 2022 diễn ra ngày 9-8 ở Hà Nội.

Ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết theo kết quả khảo sát của JETRO về kế hoạch mở rộng kinh doanh của các công ty Nhật Bản năm 2021, điểm đến Việt Nam chỉ đứng sau Mỹ.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 1988 đến năm 2022, lũy kế số dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản hiện là hơn 4.800, với tổng giá trị lên tới 65 tỉ USD. Cùng với Hàn Quốc và Singapore, vị trí của các nhà đầu tư Nhật Bản luôn trong top đầu.

Số lượng công ty Nhật Bản gia nhập thị trường Việt Nam ngày càng tăng. Các sản phẩm công nghệ và nông sản xuất sắc của Nhật Bản đã gia nhập thị trường Việt Nam, với kỳ vọng đón đầu thị trường trung và cao cấp đang ngày càng mở rộng ở đây. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới góp phần tích cực trong năng lực chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong xã hội Việt Nam.

CEO Sharp cho biết đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, thương hiệu công nghệ Nhật Bản này giới thiệu một hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) và nâng cao giá trị xã hội, cải thiện thương hiệu hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Trong đó, 4 chính sách chính bao gồm tăng cường củng cố các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đóng góp vào trung hòa carbon, quản lý dựa trên HITO (con người), và công ty toàn cầu thực sự.

"Chúng tôi tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe với cảm biến thông minh như một giải pháp chủ động bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, vì nhu cầu này đang ngày một gia tăng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 ở Việt Nam"- CEO Sharp cho biết. Ví dụ như công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion của Sharp là công nghệ đầu tiên trên thế giới chứng minh tính hiệu quả trong việc giảm virus SARS-CoV-2 lan truyền qua không khí.

"Sharp sẽ góp phần vào việc trung hòa carbon với mục tiêu giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) vào năm 2035 và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo trong xã hội. Từ đó, góp phần cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành hơn, vì Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do ô nhiễm không khí"- ông Robert cho hay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì góc nhìn lạc quan về thị trường Việt Nam trong năm nay và cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam"- ông Nathan Hsiao, Tổng giám đốc Sharp, khẳng định tại Hội nghị khách hàng 2022 diễn ra ngày 9-8 ở Hà Nội.

Nhấn mạnh sau đại dịch Covid-19, thị trường đang dần hồi phục, Sharp đã đạt được mức tăng trưởng hơn 20% so với năm ngoái, ông tiết lộ Sharp Việt Nam đang tăng cường hoạt động kinh doanh tại thị trường phía Bắc với hàng loạt sản phẩm điện gia dụng ấn tượng với công nghệ hàng đầu. Công ty đã có kế hoạch mở rộng và xây dựng toàn bộ trụ sở chính tại Miền Bắc, đặt mục tiêu tỷ trọng doanh thu của công ty tại thị trường miền Bắc sẽ lên đến 40%.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.