Món đồ vốn bị "cộp mác" nữ tính đang được nhiều đàn ông mặc hơn.
Những người không có việc làm hoặc muốn có thêm thu nhập có thể tham gia khóa đào tạo tại Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM để có được cơ hội kinh doanh trên ứng dụng nền tảng công nghệ.
Thương mại điện tử có đóng góp quan trọng nhất cho nền kinh tế số Việt Nam. Người dùng chủ yếu sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, mua sắm online.
Các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam đều được Amazon hỗ trợ bán hàng trên khắp thế giới.
Các sản phẩm OCOP TP.HCM như bột rau má, bơ đậu phộng, mật ong rừng, rau an toàn, bưởi da xanh, khô cá dứa, mật dừa nước… đã khơi dậy tiềm năng về giá trị của nông sản địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn bền vững.
Google, Temasek và Bain & Company vừa công bố báo cáo Nền Kinh tế số Đông Nam Á lần thứ bảy với chủ đề "Vượt qua sóng cả, vươn mình ra biển lớn". Báo cáo này cho thấy nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Phát triển thương mại điện tử sẽ tạo điều kiện cho các sản phẩm Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm địa phương... vươn xa, hội nhập kinh tế quốc tế.
Trong năm 2021, lượng hàng vận tải bằng đường hàng không đã tăng 18,7% so với năm trước. Khối lượng đạt mức tốt nhất trong vòng 10 năm.
Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.
Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội và tác động của Cuộc cách mạng 4.0, tiêu dùng số đang là xu thế tất yếu của các hoạt động thương mại tại Việt Nam. Do vậy, thích ứng cùng tiêu dùng số vừa là đòi hỏi khách quan, vừa là cơ hội đối với các doanh nghiệp hiện nay.