Sau “heo ăn chuối” của bầu Đức, tới lượt đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá tung... “heo ăn chay”

Quốc Hải Thứ tư, ngày 26/10/2022 16:15 PM (GMT+7)
Thị trường thịt heo thương hiệu lại “dậy sóng” khi có thêm sản phẩm BaF Meat - “heo ăn chay” -của đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) theo mô hình khép kín 3F (feed – farm – food)...
Bình luận 0
Sau “heo ăn chuối” của bầu Đức, tới lượt đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá tung... “heo ăn chay” - Ảnh 1.

Lãnh đạo Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) chia sẻ về thương hiệu "heo ăn chay - BaF Meat". Ảnh: Mỹ Linh

Ngày 26/10, tại TP.HCM, Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức họp báo công bố thương hiệu "heo ăn chay - BaF Meat".

Theo BaF, heo ăn chay là heo chỉ ăn thức ăn được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật do chính công ty này nghiên cứu, sản xuất. Thức ăn này chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ, không bán ra thị trường.

"Heo ăn chay" của đại gia Trương Sỹ Bá có gì?

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT BaF, cho biết từ lâu, ông nhận thấy "thịt heo bây giờ ăn không ngon như ngày xưa" và được giải thích là do "ngày xưa đói khổ nên ăn gì cũng thấy ngon, còn bây giờ no đủ, ăn thịt heo nhiều nên không còn thấy ngon nữa".

"Đến khi tham gia sâu ngành chăn nuôi heo, tôi nhận thấy giải thích này là không đúng. Với sản phẩm "heo ăn chay" BaF Meat, chất lượng ở mức tiệm cận thịt heo ngày xưa", ông Trương Sỹ Bá khẳng định.

Theo ông Trương Sỹ Bá, năm 2017, Tập đoàn Tân Long (do ông làm Chủ tịch HĐQT) trở thành nhà nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn ở Việt Nam. Vì vậy, ông có ý định thử nghiệm thêm mảng chăn nuôi nhưng rất thất vọng do ngành này có tính chu kỳ cao.

"Có thời điểm giá heo hơi chỉ 18.000 đồng/kg, còn rẻ hơn rau, nên tôi quyết định không đầu tư chăn nuôi.

Đến năm 2020, dịch tả heo châu Phi xảy ra khiến tổng đàn heo giảm sâu. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư bài bản, kiểm soát an toàn sinh học, chủ động giống, thức ăn chăn nuôi và khả năng quản trị khi người chăn nuôi nhỏ lẻ không thể tái đàn", ông Bá nhớ lại.

Sau “heo ăn chuối” của bầu Đức, tới lượt đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá tung... “heo ăn chay” - Ảnh 2.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT BaF chia sẻ thông tin về thương hiệu "heo ăn chay - BaF Meat". Ảnh: Mỹ Linh

Vì vậy, theo đại gia nông nghiệp này, muốn thành công trong lĩnh vực nhiều thách thức như chăn nuôi, bắt buộc phải tận dụng được lợi thế và tạo ra được sự khác biệt vượt trội. Không những phải đầu tư bài bản, mạnh mẽ, xứng tầm mà còn phải đầu tư khác biệt. Đây cũng là lý do mà BaF lựa chọn đầu tư vào "heo ăn chay".

Sau “heo ăn chuối” của bầu Đức, tới lượt đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá tung... “heo ăn chay” - Ảnh 3.

Sản phẩm thương hiệu "heo ăn chay - BaF Meat" chỉ được phân phối độc quyền trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food. Ảnh: Mỹ Linh

Giải thích thêm, ông Trương Sỹ Bá cho hay, heo ăn chay là đàn heo chỉ ăn thức ăn (cám) được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật. Theo đó, dinh dưỡng từ nguồn cám chay đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cho vật nuôi trong mọi giai đoạn sinh trưởng, phát triển; giảm tỷ lệ rủi ro nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe vật nuôi và liên quan đến an toàn thực phẩm.

Kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada), quy trình chăn nuôi khép kín hiện đại, thịt heo BaF Meat được cam kết về các tiêu chí sạch, an toàn thực phẩm và chất lượng thơm ngon khác biệt.

"Thịt heo BaF Meat có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt và miếng thịt mềm, thơm, ăn không ngậy", ông Bá khẳng định.

Phân phối độc quyền, cam kết chỉ bán thịt trong ngày

Tại sự kiện giới thiệu thương hiệu BaF Meat Heo ăn chay, Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food. Chuỗi thực phẩm Siba Food bao gồm siêu thị Siba Food chuyên bán lương thực, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các điểm bán thịt BaF MeatShop.

Thịt mát BaF được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ tươi ngon, thịt nóng được cam kết chỉ bán trong ngày.

Sau “heo ăn chuối” của bầu Đức, tới lượt đại gia chăn nuôi Trương Sỹ Bá tung... “heo ăn chay” - Ảnh 5.

Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food. Ảnh: Mỹ Linh

Siba Food và MeatShop được phát triển theo mô hình mẹ - con. Lấy siêu thị Siba Food làm trung tâm (mẹ), trong bán kính 3-5km sẽ đặt 6-12 BaF MeatShop là vệ tinh (con). Mỗi siêu thị Siba Food vừa là điểm kinh doanh, vừa là kho trung tâm quản lý các quầy thịt BaF MeatShop để tối ưu chi phí vận hành và điều chuyển hàng hóa.

Hiện tại, Siba Food đang vận hành 50 siêu thị và 250 Meatshop; phân bố chủ yếu ở TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An).

Kế hoạch năm 2023 sẽ mở rộng thêm 100 siêu thị và 1.000 BaF MeatShop. Mục tiêu đến năm 2030, Siba Food sẽ đạt quy mô 1.500 siêu thị và 15.000 BaF MeatShop.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi theo mô hình kinh doanh chiến lược chuỗi khép kín Feed – Farm – Food từ Con giống nhập khẩu – Công thức dinh dưỡng – Hệ thống trang trại đến nhà máy giết mổ.

Ngày 17/10/2022, Tổ chức Bureau Veritas (BV) tổ chức trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 version 5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh.

Đặc biệt, đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt cùng lúc 2 chứng nhận được đánh giá là tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, áp dụng trên toàn thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem