TP.HCM nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ

Quang Sung Thứ tư, ngày 08/03/2023 12:38 PM (GMT+7)
Qua công tác khảo sát đánh giá thực tiễn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM vừa đưa ra những đề xuất nhằm điều chỉnh giao thông tại ngã tư Hàng Xanh và vòng xoay Điện Biên Phủ.
Bình luận 0

Theo dõi, khảo sát thực tế ngoài hiện trường, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC08) nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp. Vào giờ cao điểm (sáng, chiều), các phương tiện tập trung trên tuyến Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Điện Biên Phủ) đông đúc, gây ùn ứ giao thông.

Đề xuất “gỡ rối” giao thông tại hai vòng xoay lớn trên tuyến Điện Biên Phủ - Ảnh 1.

Vòng xoay Điện Biên Phủ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, đi ngược chiều vào giờ cao điểm. Ảnh: Google map

Tại vòng xoay Điện Biên Phủ hiện nay không có tín hiệu đèn, người tham gia giao thông lưu thông theo vòng xoay. Việc lưu thông kiểu này gây nhiều bất cập như: lượng phương tiện dồn về đông, đi ngược chiều…

Do đó, PC08 đề xuất đối với khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ thực hiện kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về sát vòng xoay. Điều này nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay. Đồng thời, nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.

Riêng đối với tuyến Điện Biên Phủ, thực hiện lắp đặt hàng rào ngăn không cho người đi bộ hàng sang đường (đoạn từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh và từ cầu Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh).

Trước đề xuất trên, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây, vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn có nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.

Tại khu vực ngã tư Hàng Xanh, nơi được xem là điểm ùn tắc giao thông nặng nhất trên tuyến Điện Biên Phủ, PC08 cũng đã có những đề xuất điều chỉnh. Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng) đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng.

Đề xuất “gỡ rối” giao thông tại hai vòng xoay lớn trên tuyến Điện Biên Phủ - Ảnh 3.

Ngã tư Hàng Xanh, đoạn từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Bạch Đằng được xem là "điểm đen" kẹt xe vào giờ cao điểm. Ảnh: Quang Sung

Tạo thêm 1 làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng, lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe giờ cao điểm từ 06h00 đến 08h00 và từ 16h00 đến 18h00. Bên cạnh đó, lắp đặt biển báo cấm đỗ xe từ: 06h00-22h00 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo cả 2 hướng lưu thông.

Ngoài ra, đối với tuyển Đinh Tiên Hoàng, PC08 đề xuất nghiên cứu lắp đặt biển báo cấm ô tô rẽ phải từ đường Đinh Tiên Hoàng vào đường Nguyễn Văn Giai giờ cao điểm chiều từ 16h00 - 19h00 nhằm tránh ùn tắc giao thông tại khu vực này.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem