TP.HCM tiếp tục "siết" vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hồng Trâm Thứ sáu, ngày 12/08/2022 12:26 PM (GMT+7)
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm qua phản ánh của hành khách.
Bình luận 0

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) vừa có văn bản khẩn gửi Công an quận Tân Bình, lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thanh tra Sở GTVT, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi, ô tô theo hợp đồng du lịch… về việc "tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm qua phản ánh của khách hàng".

Mục đích nhằm chấn chỉnh và xử lý triệt để thông qua các kênh thông tin phản ánh của hành khách (như tình trạng sang nhượng khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý, đe doạ, xúc phạm, tranh dành, lôi kéo hành khách, bắt ép hành khách xử dụng dịch vụ ngoài ý muốn..).

Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM tiếp tục "siết" vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách trong cao điểm hè. Ảnh: H.T

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường và phối hợp xử lý nghiêm đối với các trường hợp lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách vi phạm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải thực hiện nghiêm trách nhiệm, đảm bảo số lượng xe taix tham gia phục vụ hành khách ở sân bay. Đồng thời phối hợp cùng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay tại sân bay.

Tăng cường tuyên truyền đến lái xe, cảnh báo ngăn ngừa các hành vi như: Vận chuyển hành khách trong vực sân bay Tân Sơn Nhất sau đó lái xe tự ý từ chối phục vụ vận chuyển đối với tuyến đường có cự ly gần, lân cận khu vực sân bay…  "bắt ép" hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, "vòi vĩnh" nhận thêm tiền cước của khách…

Sở GTVT thành phố cũng yêu cầu Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra hoặc phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

TP.HCM tiếp tục "siết" vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Tài xế chèo kéo, chặt chém hành khách sẽ bị xử phạt tiền và tước giấy phép lái xe. Ảnh: H.T

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, tại nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tập trung trường hợp vi phạm "sang nhượng khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý, đe doạ, xúc phạm, tranh dành, lôi kéo hành khách, bắt ép hành khách xử dụng dịch vụ ngoài ý muốn".

Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách. Song song việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung "tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Thời gian gần đây, tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách liên tục phản ánh về việc "bát nháo" tình trạng đón trả khách tại sân bay này. Nhiều người "bức xúc" vì khi vừa xuống sân bay đã gặp phải cảnh tài xế chèo kéo, đeo bám mời đi xe. Ngoài ra, một số người sau khi bắt được xe taxi thì khi lên xe tài xế thấy chặng đi ngắn nên từ chối phục vụ, bỏ khách giữa đường…

TP.HCM tiếp tục "siết" vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng xử phạt tài xế vi phạm tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Để chấn chỉnh tình trạng trên, trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã báo cáo với Bộ GTVT về giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ Hàng không miền Nam nhìn nhận, dù đã triển khai nhiều giải pháp, hiện tượng ùn ứ phương tiện, hành khách chen lấn giành lượt đón xe, tài xế taxi chèo kéo, ép giá... vẫn diễn ra. Nguyên nhân chủ yếu là số xe taxi phục vụ hành khách trong sân bay còn thiếu so với nhu cầu đi lại tăng cao các đợt cao điểm, hạ tầng giao thông kết nối sân bay cần bổ sung, điều chỉnh.

Cơ quan quản lý hàng không đưa ra phương án TP.HCM kêu gọi, đầu tư xây dựng bãi đậu xe, bãi đệm cho các phương tiện ra, vào sân bay tại khu đất trống chưa quy hoạch. Vị trí của bãi đậu xe nằm tại góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, có diện tích hơn 3.500m2 do Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý.

Song song đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT cũng tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách khi gặp các vấn đề bất cập trong lĩnh vực giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất có thể phản ánh thông qua đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT TPHCM tại đầu số 02838300701 hoặc Đội Thanh tra số 8 (thuộc Thanh tra Sở GTVT) qua số 02839718709.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể phán ánh qua Cổng Thông tin 1022 gồm Tổng đài 1022, phần mềm 1022 trên điện thoại, Cổng Thông tin điện tử https://1022.tphcm.gov.vn, hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn và mạng xã hội https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn/.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem