Đại diện Ban Giao thông cho biết đến nay các khó khăn, vướng mắc về khai thác vật liệu cát đắp nền đường cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM cơ bản đã được tháo gỡ. Dự án này dự kiến sẽ về đích đúng như kế hoạch, hoàn thành toàn bộ dự án vào 30/6/2026.
6 tháng cuối năm, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục về đất đai, môi trường để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công trên địa bàn, đặc biệt là dự án Vành đai 3.
Hiện còn 17 trường hợp ở TP.Thủ Đức và huyện Bình Chánh chưa đồng ý bàn giao mặt bằng và đây là những trường hợp phức tạp, khó khăn, không đồng thuận. Các địa phương đang lập hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải ưu tiên giải quyết thủ tục, đẩy nhanh nhiều dự án đầu tư công như Vành đai 3, cầu đường Nguyễn Khoái, đường Trần Quốc Hoàn, nút giao An Phú…
Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề mặt bằng, nguồn vật liệu thi công đường Vành đai 3.
Liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án đường Vành đai 3, UBND TP.HCM giao các quận, huyện khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch thi công cho các đơn vị trước ngày 15/7.
Với khối lượng 3,1 triệu m3 cát san lấp từ các mỏ, tỉnh Tiền Giang đã cơ bản đáp ứng nhu cầu dự án Vành đai 3 TP.HCM trong năm 2024.
Ngoài khó khăn do thiếu cát san lấp, dự án Vành đai 3 TP.HCM càng thêm khó do bị vướng mặt bằng. Đặc biệt, có gói thầu xây lắp bị người dân cản trở thi công do đang tranh chấp tiền bồi thường mặt bằng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị xây dựng giai đoạn 1 dự án Vành đai 4 TP.HCM phải có 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.
Trưa 28 Tết, trái ngược với cảnh ùn tắc từ sáng sớm, đường Vành đai 3 Hà Nội bất ngờ thông thoáng, các phương tiện ôtô đổ dồn xuống đường Khuất Duy Tiến khiến tuyến đường này ùn tắc kéo dài hàng km.