Nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt thời điểm khó khăn nhất trong hơn 30 năm qua nhưng tới nay chưa xuất hiện yếu tố trong nước đủ mạnh để kích thích tăng trưởng nhanh hơn.
Năm 2022, các doanh nghiệp Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên Amazon, số lượng nhà cung cấp Việt Nam của Amazon tăng đến 80%. Walmart cũng muốn tăng tốc trong cuộc đua thương mại điện tử này khi tìm kiếm thêm các nhà cung cấp Việt.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế có khả năng chống chịu cao và là điểm đến hấp dẫn cho đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh quả mít chúa "khổng lồ" nặng 56 kg ở thị trấn Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Đây là một trong những củ quả khổng lồ được người dân Việt Nam trồng.
Phở, bún chả, bún riêu, mì Quảng cùng nhiều món sợi khác của Việt Nam đã được chuyên trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas giới thiệu là những món ăn phổ biến nhất cả nước.
Đại diện các nhà mua hàng toàn cầu, gồm Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Amazon, Walmart (Mỹ); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)… sẽ đổ bộ Việt Nam tìm kiếm nhà cung ứng hàng hóa.
Dừa sáp dẻo/sấy khô, xoài dẻo/ít dẻo, đông trùng hạ thảo... vừa được giới thiệu tới doanh nghiệp tại Ba Lan trong hoạt động xúc tiến thương mại do CIECA tổ chức.
The Travel giới thiệu Việt Nam là một quốc gia xinh đẹp với điểm đến nổi tiếng, nhưng đất nước hình chữ S vẫn còn rất nhiều điểm du lịch mới lạ như "những viên ngọc" ẩn giấu đang chờ khám phá.
Tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách khách quốc tế. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên một triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng số lên gần 6,6 triệu lượt.
Theo trang du lịch nổi tiếng The Travel, điều tuyệt vời nhất khi đến Việt Nam là cơ hội đắm chìm trong nền văn hóa phong phú đất nước.