Đó là ý kiến của nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu trong buổi tọa đàm "Kết luận 49 và Nghị quyết 98 - Cơ hội, thách thức cho đường sắt đô thị TP.HCM", được tổ chức ở TP.HCM chiều hôm qua (31/7).
Các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang đề xuất 16 dự án về hạ tầng giao thông thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây được xem là cơ hội lớn để tạo không gian phát triển mới cho vùng kinh tế này, nhất là ở các khu vực ven biển khi các dự án đề xuất phần lớn tập trung tại đây.
Theo Bộ Giao thông vận tải, trong giai đoạn 2021-2025, tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 11 dự án giao thông đường bộ đang chuẩn bị đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 109.541 tỷ đồng.
Ông Trần Đắc Trung, Phó trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng “Đề án phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cùng với những yếu tố khách quan, việc giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay ODA chậm do nhiều địa phương xây dựng kế hoạch vốn chưa sát với nhu cầu cũng như tính đến khả năng giải ngân của dự án.