Xử lý nghiêm việc taxi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách tại Tân Sơn Nhất

Hồng Trâm Chủ nhật, ngày 20/02/2022 10:54 AM (GMT+7)
Trước tình trạng taxi chèo kéo, chặt chém khách diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm sau Tết, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý.
Bình luận 0

Mới đây Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi các cơ quan liên quan về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: bố trí hợp lý các khu vực cho các xe vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng. Đơn vị phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực sân bay.

Bộ cũng chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng xe đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua sân bay.

Xử lý nghiêm việc taxi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất được yêu cầu phân luồng khách chờ đón xe, đảm bảo trật tự. Ảnh: H.T

Tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực sân bay. Có phương án kết nối đi lại bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách. Tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực sân bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm (nếu có); đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực sân bay.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ đạo thanh tra sở phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. 

Các đơn vị điều phối giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Xử lý nghiêm việc taxi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 3.

Không để xảy ra tình trạng hành khách bị chặt chém, chèn ép giá đi xe tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Bộ đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực sân bay; làm việc với Hiệp hội Taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại sân bay để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô; các quy định khi đón, trả khách tại khu vực sân bay.

Trước đó, sau Tết Nguyên đán, số lượng hành khách đi lại bằng đường hành không tăng đột biến cùng tình trạng thiếu hụt tài xế và khủng hoảng sau đại dịch Covid khiến tình trạng bát nháo xảy ra ở sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều hành khách không thể đặt xe công nghệ, buộc phải đón taxi với giá cắt cổ, bị tài xế chặt chém.

Bên cạnh đó, một số xe dịch vụ và xe ôm "đội lốt" tài xế công nghệ đã nhân cơ hội này đã tập trung tại khu vực cây xăng 45 Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình) đón khách gây ra cảnh "bến cóc" mất an ninh trật tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem