Theo Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, chi phí logistics của Việt Nam vẫn còn ở mức cao, chưa hình thành được mạng lưới doanh nghiệp quy mô lớn.
Xuất khẩu các ngành hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu đang được hưởng lợi nhờ giá cước tàu giảm, còn nhiều ngành hàng khác vẫn khá khó khăn
CTCP Xuất Nhập khẩu An Giang (Agimex, HOSE: AGM) mới đây có thư gửi nhà đầu tư trái phiếu mã AGMH2123001 về tình hình thanh toán chậm lãi trái phiếu.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, nguồn cung xăng dầu đạt trên dưới 90% nhu cầu, tuy nhiên, do chi phí chưa được tính đủ vào giá nên doanh nghiệp không mặn mà bán ra.
Chiều 9/11 tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra lễ xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản.
Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Ngọc Liên tham gia chương trình OCOP cấp thành phố với 5 sản phẩm gồm: cà pháo ngâm, cà pháo mắm tôm chua, cà pháo mắm nêm, cóc chua ngọt và dưa món.
Chi phí logistics của Việt Nam hiện bằng khoảng 20% GDP, cao gấp 2 lần mức trung bình của thế giới và khu vực. Điều này làm phương hại lớn đến ổn định kinh tế vĩ mô, sức cạnh tranh và sức hấp dẫn đầu tư của nền kinh tế. Vì vậy, kéo giảm chi phí logistics trở thành một đòi hỏi cấp bách của nền kinh tế...
Sau đại dịch, làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển các vùng sản xuất lớn trên cả nước, trong đó có miền Trung - Tây Nguyên, kéo theo nhu cầu lớn về logistics tại khu vực này.
Giá USD tăng cao khiến hàng loạt đồng tiền của các quốc gia khác giảm giá mạnh. Trước thực tế đó, doanh nghiệp (DN) Việt Nam phải điều chỉnh lại thị trường xuất nhập khẩu, vì có nguy cơ rơi vào trạng thái “lỗ tỉ giá”.
Sáng nay (9/10) nhiều người dân ở địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM) bày tỏ lo lắng, mệt mỏi khi các cửa hàng treo bảng hết xăng hoặc chỉ bán giới hạn cho khách hàng mức 20 – 30 nghìn đồng.