PGS.TS Phan Thanh Bình cho rằng, bảo vệ ĐBSCL là cấp bách, cấp thiết nhưng phải gắn với căn cơ và lâu dài, phải tính kế sách trăm năm chứ không phải vài năm hay vài chục năm.
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP được tiếp tục khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, quận 1.
Ngày 29/11, Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước bố trí cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đến hết ngày 31/12/2024.
Thanh tra của TP.HCM đã "điểm mặt" hàng loạt sai phạm trong việc quản lý trật tự xây dựng, quản lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước tại UBND phường Thảo Điền, trong đó loạt nhà hàng, biệt thự không phép.
Nutifood - doanh nghiệp sữa đề xuất tài trợ kinh phí xây dựng cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn, cho biết doanh nghiệp xác định phải thắt lưng buộc bụng trong vài năm, tiết giảm các chi phí chưa thực sự cần thiết cho dự án ý nghĩa này.
Thời gian qua, tại nhiều địa phương các doanh nghiệp, người dân ngại đầu tư nuôi biển vì lo sợ những nơi đầu tư sẽ rơi vào khu vực quy hoạch, bị thu hồi để làm resort, khu phức hợp...
Theo tìm hiểu, đã có một doanh nghiệp đề xuất tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn, với tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.
"Khi các công trình xây dựng phục vụ du lịch nhưng không có sự vào cuộc của các chuyên gia đánh giá tác động, thẩm định sẽ dẫn tới sai lầm. Đôi khi người ta "núp bóng" du lịch vào mục đích cuối cùng là kinh doanh bất động sản", chuyên gia Võ Trí Thành chia sẻ.
TP.HCM đã thí điểm xây công trình phụ trợ trên đất nông nghiệp từ năm 2020 tại nhiều huyện. Chính sách này đã hỗ trợ hiệu quả phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị, nhưng hiện nhiều nông dân đang sốt ruột lo công trình phải tháo dỡ.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vào quy hoạch, có thể đón tàu 250.000 tấn hoặc lớn hơn. Đồng thời, nâng 3 cảng biển khác thành cảng cửa ngõ và cảng trung chuyển quốc tế…