Thứ ba, 18/06/2024

Vì sao Nutifood đề xuất tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn?

24/11/2023 6:48 AM (GMT+7)

Nutifood - doanh nghiệp sữa đề xuất tài trợ kinh phí xây dựng cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn, cho biết doanh nghiệp xác định phải thắt lưng buộc bụng trong vài năm, tiết giảm các chi phí chưa thực sự cần thiết cho dự án ý nghĩa này.

Lãnh đạo Nutifood vừa lần đầu tiên lên tiếng về đề xuất tài trợ kinh phí xây dựng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn.

Theo Nutifood, khi được biết chủ trương của UBND TP.HCM về việc xây dựng cây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một địa điểm quan trọng không chỉ có giá trị về kinh tế, văn hóa mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, nên d0anh nghiệp đã quyết định hỗ trợ kinh phí cho công trình này.

Vì sao Nutifood đề xuất tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn? - Ảnh 1.

Nutifood tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ hình lá dừa bắc qua sông Sài Gòn. Ảnh phối cảnh

Ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết hơn 20 năm trước, Nutifood khởi đầu từ tâm nguyện của các bác sĩ sáng lập nhằm cải thiện dinh dưỡng cho người Việt trong lúc kinh tế còn nhiều khó khăn. Tay trắng làm nên, giờ đây Nutifood đã trở thành công ty top đầu trong ngành sữa ở Việt Nam. Tất cả đều nhờ vào sự ủng hộ, tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng suốt hơn 2 thập kỷ. Doanh nghiệp rất biết ơn về điều đó. 

Hàng năm, công ty dành hơn 100 tỷ đồng để đồng hành cùng trẻ em, người nghèo trên khắp cả nước thông qua các chương trình học bổng; xây cầu, xây trường, hỗ trợ dinh dưỡng… Đây là cách để công ty tri khách hàng đã ủng hộ.

“Kể từ khi thành lập đến nay, mỗi năm chúng tôi luôn dành một khoản ngân sách lớn để tri ân những tình cảm đã nhận được, hỗ trợ xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ấp ủ ý định đóng góp một cái gì đó thật sự ý nghĩa, có giá trị xuyên thời gian, mang tính chất biểu tượng của TP.HCM để hàng triệu người được thụ hưởng trong 10, 20 năm và hơn thế nữa”, ông Minh nói.

Lãnh đạo Nutifood cho biết thông qua việc tài trợ kinh phí xây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một dự án mang đến nhiều giá trị to lớn cho người dân cũng như cho nền kinh tế và hình ảnh của thành phố, doanh nghiệp mong muốn được tri ân đến vùng đất, con người Sài Gòn - TP.HCM, hàng triệu người tiêu dùng và khách hàng đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty.

“Để dồn lực thực hiện việc này, chúng tôi xác định sẽ phải thắt lưng buộc bụng trong vài năm, tiết giảm các chi phí chưa thực sự cần thiết. Dù đây là khoản ngân sách rất lớn, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện, vì ý nghĩa lâu dài mà cây cầu mang lại”, ông Minh nói.

Vì sao Nutifood đề xuất tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn? - Ảnh 2.

 Nutifood tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn. Ảnh phối cảnh

Công trình dự kiến được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 nhằm chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

Với việc xây dựng cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, nối liền quận 1 và TP.Thủ Đức, doanh nghiệp hy vọng người dân TP.HCM và du khách sẽ có thêm một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt cũng như thu hút khách du lịch đến TP.HCM.

Theo Sở GTVT TP.HCM, Sở sẽ cùng công ty Nutifood đàm phán, ký biên bản tiếp nhận tài trợ, dự kiến sẽ thực hiện cuối tháng 11 này.

Cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn được quy hoạch nằm giữa cầu Ba Son và hầm vượt sông Sài Gòn, kinh phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng. Tại quận 1, đầu cầu nằm tại công viên Cảng Bạch Đằng, gần nhất với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía Thủ Thiêm, chân cầu đặt tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía Nam quảng trường trung tâm của khu đô thị.

Cây cầu dài hơn 500m vừa được UBND TP.HCM phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc theo hình lá dừa nước, bố trí thác nước tuần hoàn, chiếu sáng mỹ thuật… Thiết kế được thực hiện bởi liên danh Chodai - Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?

Hublot làm gì để Euro 2024 cuốn hút hơn?

Trong tất cả các trận của giải bóng đá Euro 2024 đang sôi động ở Đức, bảng thay thế cầu thủ hiện lên thương hiệu Hublot rõ mồn một. Khi báo thời gian bù giờ cho trận đấu, tấm bảng điện tử của Hublot lại đập vào mắt khán giả.

Độc đáo mô hình dưới nuôi cá, nuôi mực phía trên trồng rau

Độc đáo mô hình dưới nuôi cá, nuôi mực phía trên trồng rau

Mô hình Aquaponic kết hợp nuôi cá, mực và trồng rau sẽ xuất hiện tại Hội chợ - Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần X.

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Báo chí luôn đồng hành, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Báo chí là cầu nối hiệu quả để kế nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

PNJ, DOJI hết vàng miếng SJC

PNJ, DOJI hết vàng miếng SJC

PNJ, DOJI tại TP.HCM đều báo hết hàng khi khách tới hỏi mua. Có cửa hàng còn nhấn mạnh vàng miếng SJC đã hết cả tháng qua, chưa biết khi nào có lại.

Nhiều chủ vựa cua than khó vì “tắc” hàng vào sân bay Tân Sơn Nhất

Nhiều chủ vựa cua than khó vì “tắc” hàng vào sân bay Tân Sơn Nhất

Các chủ vựa và thương lái cua cho biết việc vận chuyển hàng đến sân bay Tân Sơn Nhất để xuất khẩu Trung Quốc đang gặp khó khăn.

Sau bán vàng online, giải pháp nào giúp giá vàng hạ nhiệt

Sau bán vàng online, giải pháp nào giúp giá vàng hạ nhiệt

Cả 4 ngân hàng thương mại quốc doanh đều đã triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng trực tuyến. Nhưng việc thực hiện được giao dịch trực tuyến còn nhiều bất cập. Do đó cần có giải pháp phù hợp hơn để giải quyết vấn đề này.