Chủ nhật, 02/06/2024

Lotte Card bơm thêm vốn "khủng" vào Việt Nam

06/05/2024 11:17 AM (GMT+7)

Quyết tâm mở rộng kinh doanh tại Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng, công ty phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 5 ở Hàn Quốc đã bơm thêm 68 triệu USD nữa vào công ty con có tên Lotte Finance Việt Nam.

Lotte Card cho biết đây là lần tăng vốn lớn nhất kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2018. Điều này có nghĩa là Lotte Card sẽ mở rộng kinh doanh toàn diện tại thị trường này sau khi kết luận công ty con ở Việt Nam đã ổn định ở mức có khả năng tăng trưởng bền vững.

Lotte Card bơm thêm vốn "khủng" vào Việt Nam - Ảnh 1.

Lotte Card rót thêm vốn đầu tư vào công ty con tại Việt Nam. Ảnh: The Korea Times

Mới đây, 4 công ty giải pháp tài chính là Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES của ngân hàng VPBank vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore. Riêng với Lotte Finance, Igloo và Lotte Finance mang đến 2 sản phẩm là bảo hiểm thu nhập và bảo hiểm vật chất cho ô tô.

Vào ngày 29/3, Lotte Card tổ chức cuộc họp Hội đồng Quản trị để phê duyệt khoản đầu tư tăng thêm 68 triệu USD vào Lotte Finance Việt Nam, và hoàn tất việc ký quỹ tăng vốn trong cùng ngày. Khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng để đảm bảo năng lực tăng trưởng ổn định, bao gồm tái cơ cấu doanh nghiệp và bổ sung nguồn vốn hoạt động.

Lotte Card gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 bằng việc mua lại công ty tài chính tiêu dùng Techcom Finance của Techcombank với giá gần 1.700 tỷ đồng. Trước khi Lotte mua lại Techcom Finance từ nhà băng này, Techcombank đã mua lại Công ty Tài chính cổ phần Hóa chất Việt Nam (VCFC) và đổi tên thành Techcom Finance vào tháng 6/2015.

Sau khi vào Việt Nam, Lotte Card phát triển mô hình đánh giá tín dụng của riêng mình và thiết lập hệ thống RBP (Risk Based Pricing: Định giá dựa trên rủi ro) để cung cấp các mức lãi suất theo xếp hạng tín dụng của khách hàng, đồng thời chuyển đổi phương thức kinh doanh từ tập trung ngoại tuyến hiện tại sang phương thức kỹ thuật số.

Công ty phát hành thẻ thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Lotte cũng mở rộng dịch vụ "mua ngay nhưng trả sau" BNPL (Buy Now Pay Later) thông qua hợp tác với các công ty thương mại điện tử và ví điện tử của Việt Nam.

Theo công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Mordor Intelligence, xu hướng "mua ngay nhưng trả sau" sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong hành vi tiêu dùng hiện nay trên toàn cầu. Trong đó, phần lớn đối tượng sử dụng dịch vụ này là thế hệ Millennials (Gen Y, sinh từ 1981 đến 1996) và thế hệ Z (Gen Z) kế tiếp Gen Y vì 2 nhóm này rất ưa chuộng BNPL.

Như vậy, với 68 triệu USD được bơm thêm từ Hàn Quốc, không loại trừ khả năng Lotte Finance Việt Nam càng đẩy mạnh dịch vụ BNPL.

Buy now pay later (BNPL) cho phép khách hàng mua sắm ngay rồi chia nhỏ khoản tiền mua và thanh toán dần trong một khoảng thời gian. Có thể hiểu dịch vụ này tương tự như gói vay trả góp của thẻ tín dụng, nhưng BNPL mang lại nhiều tiện ích hơn.

Đối với người mua, bạn sẽ lựa chọn một công ty có dịch vụ BNPL để được cấp hạn mức chi tiêu. Mỗi khi mua hàng, bạn sẽ thanh toán qua ứng dụng đó. Đến sao kê mỗi tháng, bạn có thể chọn giữa việc thanh toán toàn bộ hoặc trả góp với hạn mức tối thiểu. Điều đặc biệt là bạn sẽ không phải trả lãi vay, nhưng bạn cần đóng một mức phí hàng tháng để duy trì hạn mức tín dụng nếu đang có khoản nợ.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đồ dùng đi mưa vào mùa sôi động

Đồ dùng đi mưa vào mùa sôi động

Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, thì thị trường các vật dụng đi mưa cũng sôi động dần lên. Không chỉ các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị mà các tiệm tạp hóa, quán nước ven đường, người kinh doanh online cũng “vào mùa”.

Google, Meta khuyến khích nhân viên mạnh dạn 'lên đồ'

Google, Meta khuyến khích nhân viên mạnh dạn 'lên đồ'

Không còn áo phông và quần jeans nhàm chán, các ông chủ công ty công nghệ đang tiên phong nâng tầm phong cách thời trang, khuyến khích nhân viên công nghệ diện đẹp khi đi làm.

Góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Nếu có dịp đến Khu Du lịch quốc gia Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), sau khi tham quan, cúng viếng miếu Bà Chúa Xứ, du khách xa gần nên trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây.

Thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM tăng nhiệt

Thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM tăng nhiệt

Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tích hợp phát triển du lịch nông nghiệp: Hai là một - Một của hai

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Tích hợp phát triển du lịch nông nghiệp: Hai là một - Một của hai

Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Tasco là công ty gì mà đi theo mô hình của 'vua ô tô'?

Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.