1.400 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế bị thu học phí trái quy định

Trần Hòe Thứ ba, ngày 05/12/2023 16:22 PM (GMT+7)
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thu học phí giáo dục quốc phòng - an ninh trái quy định của Chính phủ đối với 1.400 học sinh.
Bình luận 0

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (trụ sở chính tại 70 Nguyễn Huệ, TP Huế) vừa ban hành thông báo về việc hoàn trả các khoản kinh phí cho học sinh hệ trung cấp B theo chính sách của Chính phủ mà trường này đã thu trái quy định.

Theo đó, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thông báo cho phụ huynh và học sinh các khoá 19TCB, 20TCB, 21TCB và 22TCB liên hệ bộ phận tài chính kế toán của nhà trường để nhận lại kinh phí được hoàn trả.  

1.400 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế bị thu học phí trái quy định - Ảnh 1.

Đã có 1.400 học sinh theo học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế bị trường này thu học phí giáo dục quốc phòng - an ninh trái quy định. Ảnh: H.L.

Cụ thể, học sinh sẽ nhận kinh phí hoàn trả trực tiếp tại bộ phận tài chính kế toán của trường, hoặc nhận qua tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn. Nếu nhận thay, nhận hộ, phụ huynh học sinh phải mang theo căn cước công dân và phải có giấy ủy quyền có xác nhận của UBND xã/phường. Thời gian nhận kinh phí hoàn trả là từ 8h ngày 12/12/2023 đến 17h ngày 28/12/2023.

Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh việc con em họ là học sinh hệ trung cấp theo học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phải đóng tiền học phí để học giáo dục quốc phòng - an ninh với số tiền 390.000 đồng/học sinh/khóa. Còn theo quy định tại Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ, các học sinh hệ trung cấp này thuộc diện được miễn học phí, bao gồm cả học phần giáo dục quốc phòng - an ninh.

Các phụ huynh này cho biết, bắt đầu vào năm lớp 10, con em họ đã phải nộp số tiền trên để đi học tập trung học phần giáo dục quốc phòng - an ninh. Điều đáng nói là Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thu học phí học phần giáo dục quốc phòng - an ninh đối với học sinh không chỉ 1 khóa mà đã thu nhiều khóa và qua nhiều năm liền, từ năm 2019 đến năm 2022.

Được biết, tổng số học sinh bị Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thu học phí giáo dục quốc phòng - an ninh trái quy định là khoảng 1.400 học sinh, với số tiền hơn nửa tỷ đồng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem