5.000 công nhân đình công tập thể, kéo ra đường để đòi quyền lợi ngay sau Tết

Châu Dương Thứ tư, ngày 09/02/2022 14:56 PM (GMT+7)
Ngay ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory trụ sở tại Nghệ An đã ngừng việc tập thể để yêu cầu tăng lương cơ bản, phụ cấp thâm niên và các quyền lợi khác.
Bình luận 0

Ngày 7/2, mạng xã hội lan truyền hình ảnh hàng nghìn công nhận mặc đồng phục áo hồng tập trung tại một bãi đất trống phía trước nhà máy sản xuất. Được biết, đây là gần 5000 công nhân của Công ty TNHH Viet Glory trụ sở tại Diễn Châu (Nghệ An).

Ngay trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau Tết nguyên đán 5000 công nhân này đã không vào làm việc mà tập trung bên ngoài để yêu cầu công ty đáp ứng các quyền lợi mà theo họ là chính đáng.

img

Gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory ngừng việc tập thể yêu cầu tăng lương, tăng phụ cấp thâm niên. (Ảnh: page Nghệ An)

Cụ thể, những công nhân này cho biết trong khi các doanh nghiệp khu vực xung quanh đã tăng lương cơ bản cho người lao động thì Viet Glory vẫn chưa tăng. Ngoài ra với những người đã làm việc lâu năm cũng không có phụ cấp hay thâm niên. Theo đó, mức lương trung bình là 3.690.000 đồng/tháng kèm một số khoản khác, tổng thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, một số khoản phụ cấp như xăng xe, phụ cấp cho phụ nữ nuôi con nhỏ… công nhân cũng không được nhận đủ mà thường bị trừ vào các ngày phép tháng… Nhiều người cho rằng như vậy là không thỏa đáng.

Sau khi phản ánh tới các bộ phận liên quan cũng như tổ chức công đoàn để kiến nghị lên lãnh đạo công ty không có kết quả, các công nhân đã đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu thực hiện đối thoại và có câu trả lời rõ ràng cho hàng nghìn công nhân.

img

Nhiều công nhân cho rằng, chế độ lương thưởng và phúc lợi của công ty là chưa thỏa đáng. (Ảnh: page Nghệ An)

Đến sáng 8/2, các công nhân đến công ty. Tuy nhiên chưa nhận được thông báo cụ thể từ phía lãnh đạo nên họ tiếp tục không vào làm việc. Các cơ quan chức năng đã vận động người lao động giải tán nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch và an ninh trật tự.

Ngay trong sáng nay, một cuộc làm việc giữa đại diện Sở Công thương Nghệ An, các cơ quan chức năng huyện Diễn Châu và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã diễn ra để làm rõ những kiến nghị của công nhân.

Phía lãnh đạo huyện Diễn Châu yêu cầu công ty có thông báo bằng văn bản trả lời dứt điểm các kiến nghị của công nhân, trong đó nói rõ nội dung kiến nghị nào có thể giải quyết, nội dung nào không thể giải quyết, nội dung nào đang xem xét để công nhân yên tâm, sớm quay trở lại làm việc.

Được biết, cùng thời điểm Tết nguyên đán năm ngoái cũng có hơn 1000 công nhân của Công ty TNHH Viet Glory đình công để đòi quyền lợi tương tự như sự việc trên.

Công ty TNHH Viet Glory chính thức hoạt động từ cuối năm 2019, chuyên sản xuất giày da xuất khẩu,. Trước đó, ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết), hơn 1.400 công nhân công ty cũng ngừng việc tập thể để yêu cầu quyền lợi. Sau khi được giải quyết một số kiến nghị, ngày 18/2/2021, công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem