Báo Nông thôn Ngày nay và nhà tài trợ phát miễn phí 15 tấn gạo

Phạm Hưng Thứ tư, ngày 06/05/2020 16:11 PM (GMT+7)
Chiều ngày 6/5, tại Hà Nội - Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà, Nhà hàng Ba ba Sơn Đông, UBND & UB Mặt trận Tổ quốc phường Phan Chu Trinh và Nhóm Thiện nguyện Gió ấm 9598 Hà Nội tổ chức phát miễn phí 15 tấn gạo hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Đây là lần thứ 3 chương trình “Chia sẻ yêu thương, Lan tỏa sức sống” được báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức với mục đích phát gạo miễn phí tới tận tay người có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

img

Chương trình bắt đầu từ lúc 13h ngày 6/5 tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH Dược (quận Hoàn Kiếm). Ngay từ sớm đã có rất đông người đến xếp hàng nhận gạo miễn phí.

img

Mỗi người trước khi vào nhận gạo sẽ được Ban tổ chức phát phiếu và đánh dấu để hạn chế việc một người nhận nhiều lần.

img

Trước đó, ngày 23/4 và ngày 28/4, Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp các đơn vị tài trợ đã tổ chức hỗ trợ gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại địa chỉ 13 Thụy Khuê (Hà Nội) và tại trụ sở Báo NTNN/Điện tử Dân Việt (lô E2 đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội).

img

Nhận thấy nhu cầu cần hỗ trợ gạo của bà con bị khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 còn rất lớn, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt quyết định tổ chức chương trình này lần thứ 3.

img

Tại chương trình lần này, 15 tấn gạo tặng miễn phí (tương đương 3.000 suất gạo, mỗi suất 5kg) đã được phát tới tay người có hoàn cảnh khó khăn.

img

Bà Nguyên Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà tài trợ 10 tấn gạo trong chương trình “Chia sẻ yêu thương, Lan tỏa sức sống”. Đây cũng là lần thứ 2, Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà tham gia Chương trình này.

img

Nhóm thiện nguyện Nhóm Gió Ấm 9598 Hà Nội tham gia chương trình ý nghĩa.

img

Chị Mai (quận Long Biên) chia sẻ: “Được biết thông tin báo Nông thôn Ngày nay tổ chức cấp phát gạo miễn phí từ một người bạn, ngay từ 13h tôi đã có mặt ở đây để xếp hàng nhận gạo. Tôi cảm thấy rất xúc động và cảm ơn quý báo và các đơn vị tài trợ đã giúp đỡ người dân chúng tôi trong thời điểm khó khăn này”.

img

Ông Nguyễn Văn Hoài - Phó Tổng biên tập Báo NTNN cho biết: "Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt hết sức quan tâm đến hoạt động từ thiện xã hội. Chúng tôi tập trung vào những thời điểm như thiên tai, bão lũ, dịch bệnh để hỗ trợ người dân. Trong đợt dịch Covid-19 cũng là trường hợp như vậy".

img

“Dịch Covid-19 ảnh hưởng tới cả thế giới, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, chính vì vậy chương trình "Chia sẻ yêu thương, Lan toả sức sống" lần thứ 3 tiếp tục được tổ chức” - Phó Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt cho biết thêm.

img

Đến thời điểm 14h, số lượng người tới nhận gạo miễn phí ngày càng đông. Ban tổ chức đã bố trí thêm người ở các vị trí và mỗi người khi tới sẽ được hướng dẫn tận tình để tránh lộn xộn và hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra.

img

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, toàn bộ số gạo 15 tấn đã được phát hết cho những hoàn cảnh khó khăn.

img

Trước lời kêu gọi tinh thần “tương thân tương ái” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Những lúc khó khăn nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem