Cần Thơ: Tạm giữ gần 30kg nghi sừng tê giác được đưa từ Hàn Quốc về

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 03/03/2020 18:28 PM (GMT+7)
Trong quá trình làm thủ tục cho người từ Hàn Quốc về Việt Nam, ngành chức năng TP.Cần Thơ đã phát hiện kiện hành lý chứa 11 mẫu sừng động vật, nghi là sừng tê giác.
Bình luận 0

Chiều nay (3/3), thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ (Cục Hải quan TP.Cần Thơ) cho biết, đang tiến hành giám định số tang vật nghi là sừng tê giác mà đơn vị bắt quả tang khi làm thủ tục nhập cảnh cho chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam.

img

Gần 30kg sừng động vật nghi là sừng tê giác 

Đây là chuyến bay chuyển hướng làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ thay vì Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất do thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ, trước đó, khoảng 15h45 ngày 2/3, trong quá trình làm thủ tục, qua máy soi 2 kiện hành lý của ông Đỗ Thanh Sơn (SN 1982, quốc tịch Việt Nam), cơ quan chức năng phát hiện 1 kiện có nhiều dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu phối hợp kiểm tra thực tế.

Lúc này, ông Sơn không đồng ý mở kiện hành lý và cho rằng bên trong có chứa cá Koi đã qua xử lý vận chuyển, nếu mở kiểm tra phải có hệ thống oxy, nếu không cá sẽ chết.

Sau vài giờ thuyết phục, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong kiện hành lý có 11 mẫu sừng động vật, nghi là sừng tê giác (có tổng trọng lượng trên 28,7kg).

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ tang vật để tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Riêng ông Sơn được cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem