Chủ trọ đồng loạt miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân mùa dịch Covid-19

Nha Mẫn Thứ bảy, ngày 28/03/2020 14:03 PM (GMT+7)
Mặc dù hiện tại, Đồng Nai chưa có ca nhiễm Covid-19 nhưng do ảnh hưởng chung nên nhiều công ty tạm thời cho công nhân nghỉ việc, cắt giảm biên chế, khiến công nhân gặp khó khăn. Trước thực tế này, nhiều chủ nhà trọ đã sẵn sàng giảm hoặc miễn tiền thuê nhà để hỗ trợ công nhân.
Bình luận 0

Chia sẻ khó khăn chung

Đồng Nai là địa phương có nhiều khu công nghiệp nên thu hút người dân khắp nơi đổ về sinh sống và làm ăn. Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 đang lan nhanh khiến cho nhiều nhà máy, công ty, xí nghiệp cắt giảm biên chế hoặc cho công nhân tạm thời nghỉ việc. Vì vậy, nhiều công nhân bất ngờ gặp họa từ trên trời rơi xuống, thu nhập bị giảm mạnh, không đi làm dẫn đến gặp khó khăn về tiền bạc. Trước thực tế đó, để chung tay cùng nhà nước trong công tác phòng chống dịch, nhiều chủ nhà trọ đã quyết định miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân.

img

Thông báo miễn trọ 100% cho công nhân đến khi đi làm ổn định trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các nơi như TP.Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành, Trảng Bom, nhiều chủ trọ đã ra thông báo miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân. Cụ thể, có nhiều chủ nhà miễn tiền trọ đến khi công nhân đi làm trở lại,  hay nhiều người giảm 50% tiền thuê nhà cho đến hết tháng 4… Những việc làm ý nghĩa này của các chủ nhà trọ khiến công nhân vô cùng phấn khởi.

Ông Lý Văn Lực - chủ nhà trọ tại TP.Biên Hòa - đã thông báo giảm 100% tiền trọ cho công nhân đến khi doanh nghiệp hoạt động lại ổn định. Theo ông Lực, dịch bệnh Covid-19 kéo đến, ngành kinh tế gặp khó khăn nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể hoạt động, công nhân nhiều công ty không thể đi làm. Vì vậy, mỗi tháng mất từ 800-1,2 triệu đồng tiền thuê trọ là rất khó khăn cho công nhân.

“Tôi nghĩ, lúc này đây là khó khăn chung của tất cả mọi người nên mỗi người cần góp một chút sức mình để chung tay cùng chống dịch. Có chia sẻ khó khăn với công nhân thì họ mới an tâm ở nhà tránh dịch, đỡ lo lắng, suy nghĩ. Sau này khi dịch bệnh qua đi, các chủ trọ như chúng tôi cũng mới mong ổn được. Không riêng gì dãy trọ của gia đình tôi mà tôi mong các dãy trọ khác cũng nên như vậy. Đồng sức đồng lòng cùng nhà nước, người dân trong công tác phòng chống dịch, chấp nhận thiệt thòi một chút cũng không sao”, ông Lực chia sẻ.

img

Thông báo miễn giảm 50% tiền phòng.

Giống như ông Lực, gia đình anh Vũ Chiến Thắng tại Đồng Nai cũng đã đưa ra thông báo trước mắt giảm 50% tiền nhà trọ trong tháng 4 này cho công nhân. Dựa theo tình hình thực tế sẽ cân nhắc giảm tiếp những tháng kế đó. “Giờ là khó khăn chung không của riêng ai nên phải ra sức hỗ trợ nhau. Tôi nghĩ ai cũng nên làm vậy, không ít thì nhiều hỗ trợ cho công nhân để đôi bên cùng chống chọi, an tâm đi qua mùa dịch. Mong là sớm hết dịch để mọi chuyện trở lại bình thường, cuộc sống, công việc ổn định lại”, anh Thắng nói.

img

Các khu cách ly được phun xịt khử trùng liên tục

Có trách nhiệm chống dịch Covid-19

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Vân,  công nhân tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai - cho biết, hiện tại công ty chị đang tạm thời cho công nhân nghỉ việc do công ty có các ca F1. Chị Vân cảm thấy phấn khởi, nhẹ nhõm vì chủ trọ miễn phí tiền trọ tháng 4 và tháng 5. “Hiện tại chúng tôi đang nghỉ việc và hưởng 75% lương nên thu nhập khá ít. Vì thế, chủ trọ miễn phí tiền phòng 2 tháng là đang hỗ trợ chúng tôi hết mình. Vậy nên phải an tâm ở nhà, không đi linh tinh, chấp hành nghiêm chủ trương phòng chống dịch”, chị Vân nói.

imgimg

img

Được miễn trọ, nhiều công nhân phấn khởi, bớt lo lắng.

Còn chị Hoàng Thị Hương cho biết, dịch bệnh đang rất phức tạp, người dân vất vả khổ cực. Do chị ở khu vực phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa), nơi có ca F1 của bệnh nhân Covid-19 số 124 nên công ty tạm thời cho chị nghỉ việc để đảm bảo an toàn. Khi nghỉ ở nhà, chị Hương sẽ đối mặt với việc giảm thu nhập đồng thời sẽ gặp khó khăn. Biết tin chủ nhà giảm tiền trọ, chị Hương đã rất vui vẻ. “Chỉ mong những công nhân khác cũng may mắn như tôi,  được giảm tiền trọ để đỡ gánh nặng phần nào trong thời điểm khó khăn này. Đúng là khi gian khổ mới biết dân mình thật sự đoàn kết, tương thân, tương ái”, chị Hương chia sẻ.

Ông Phan Huy Anh Vũ, giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tính đến nay, tỉnh Đồng Nai chưa có ca nhiễm Covid-19 nào. Đồng thời các ca F1 tại phường Tân Phong, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 124 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, đây là điều đáng mừng cho ngành y tế Đồng Nai và toàn tỉnh Đồng Nai.

Như vậy, đến nay, Đồng Nai vẫn chưa có ca nhiễm Covid-19 nào, ngoài ra, có 5 trường hợp nghi nhiễm đang theo dõi, điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục cách ly đủ 14 ngày. Còn 190 người đang phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trong tỉnh, 507 người cách ly tại nơi ở.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem