Chưa tới Black Friday, hàng hiệu ầm ầm khuyến mãi 'dụ' người mua

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 17/10/2021 11:36 AM (GMT+7)
Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Black Friday nhưng các thương hiệu thời trang nổi tiếng tại TP.HCM đều rầm rộ khuyến mãi.
Bình luận 0

Hàng loạt cửa hàng, thương hiệu thời trang tại TP.HCM đồng loạt khuyến mãi, giảm giá "sốc" thậm chí lên đến 60% so với giá niêm yết để thu hút người dân trở lại mua sắm sau 4 tháng đóng cửa.

Hàng hiệu giảm giá còn từ 100.000 đồng

Vài ngày qua, một số trung tâm thương mại tại khu vực quận 1 nhộn nhịp người đến tham quan, mua sắm. Chiều thứ Bảy 16/10, khách xếp hàng dài để chờ làm thủ tục khai báo y tế trước khi vào một số thương hiệu thời trang. 

Nguyên nhân nhiều người đổ về các trung tâm thương mại một phần là muốn ra ngoài giải khuây sau 4 tháng giãn cách xã hội, đặc biệt hơn, họ tranh thủ các thương hiệu đang giảm giá để "gom" quần áo, giày dép.

Chưa tới Black Friday, hàng hiệu khuyến mãi ầm ầm 'dụ' người TP.HCM - Ảnh 1.

Một thương hiệu thời trang "đỏ" các bảng khuyến mãi. Ảnh: Hồng Phúc.

Bên trong Vincom Đồng Khởi, thương hiệu Zara bán đồng giá rất nhiều sản phẩm, từ 100.000 đồng, 149.000 đồng, 199.000 đồng. Giảm giá nhiều, đa dạng sản phẩm trong khi thương hiệu này ít tổ chức các chương trình khuyến mãi nên được nhiều người trẻ ưu tiên.

Thương hiệu H&M đồng giá nhiều sản phẩm từ 100.000 đồng. Mở cửa trở lại, Aldo giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm bên trong cửa hàng. 

Thương hiệu Cotton On cũng đỏ rực các chương trình giảm giá từ bên ngoài lẫn bên trong để hấp dẫn người mua, với mức giảm 50% toàn bộ gian hàng.

Một loạt thương hiệu thời trang quốc tế khác như Mango, Pull&Pear, Pedro, Charles & Keith… đều có mức giảm khác nhau, từ 30%.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo bên trong Parkson Saigontourist dù không nêu rõ các mức giảm giá, nhưng nhiều khách cho hay, có rất nhiều sản phẩm bên trong được bán với mức giá hấp dẫn, thậm chí khuyến mãi gần 60% so với giá niêm yết.

Đơn cử, một số dòng áo khoác chống tia UV của thương hiệu này có giá niêm yết 799.000 đồng giảm còn 299.000 đồng; áo thun, áo sơ mi từ 400.000 - 500.000 đồng, giảm còn 199.000 đồng.

Chưa tới Black Friday, hàng hiệu khuyến mãi ầm ầm 'dụ' người TP.HCM - Ảnh 3.

Giá nhiều sản phẩm giảm 50-60% so với giá niêm yết. Ảnh: Hồng Phúc.

Không chỉ các trung tâm thương mại, nhiều tuyến đường tập trung các cửa hàng thời trang như đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng… cũng đã bắt đầu hồi sinh khi TP.HCM từng bước khôi phục kinh tế. 

Ghi nhận cho thấy, các cửa hàng này cũng đang tích cực giảm giá, với mức giảm lên đến 50-60% để kích thích khách hàng quay trở lại mua sắm.

Giảm giá mạnh hơn cả Black Friday

Hàng loạt chương trình khuyến mãi này đã kích thích được nhiều người đến mua sắm. Ngọc Quỳnh (nhân viên văn phòng, ngụ quận Tân Phú) cho biết hiếm khi nào thấy các thương hiệu thời trang lại đồng loạt giảm giá vào thời điểm tháng 10.

"Thông thường, phải sang tháng sau, Black Friday (thứ Sáu đen tối - thứ Sáu cuối cùng của tháng 11) thì các thương hiệu mới giảm giá. Nhưng năm nay rất đặc biệt, thậm chí tôi thấy, các thương hiệu còn giảm giá nhiều và sâu hơn. Chẳng hạn, họ giảm 50% cả cửa hàng, chứ không phải chỉ giảm vài sản phẩm", Quỳnh nói.

Chưa tới Black Friday, hàng hiệu khuyến mãi ầm ầm 'dụ' người TP.HCM - Ảnh 4.

Nhiều cửa hàng quyết định giảm 50% toàn bộ sản phẩm dù chưa đến Black Friday. Ảnh: Hồng Phúc.

Nữ nhân viên văn phòng này cho hay, từ khi các trung tâm thương mại mở lại, cô đã đi ít nhất 3 lần và lần nào cũng mua được nhiều quần áo, giày dép ưng ý với mức giá rất hời. "Tổng cộng khoảng hơn 3 triệu, tôi mua bù cho 4-5 tháng qua", chị cười.

Nam giới cũng đua nhau săn hàng giảm giá. Khu vực chờ thanh toán của Zara, H&M, Uniqlo… nhiều khách nam nối đuôi nhau. Anh Hoàng Phú (ngụ quận Bình Thạnh) mua được 4 chiếc áo của Uniqlo với giá hơn 900.000 đồng, trong khi giá niêm yết là hơn 2 triệu đồng.

"Tôi thấy mức giá như thế này rất hấp dẫn, một số thương hiệu hiếm khi khuyến mãi nhưng nay giảm đậm. Tôi tranh thủ mua nhiều hơn vì công ty chuẩn bị đi làm lại", Phú nói.

Không quá mê các thương hiệu ngoại, chị Phương Uyên (ngụ quận Bình Tân) lại tập trung "săn sale" từ các thương hiệu thời trang Việt. Tính đến nay, chị cũng đã chi vài triệu cho Elise khi thương hiệu này đồng loạt giảm 50% toàn bộ sản phẩm mừng ngày mở cửa trở lại.

"Nhiều thương hiệu thời trang Việt, nhất là đồ công sở hoặc cách điệu một chút, vải đến kiểu dáng đều rất đẹp", chị Uyên nói.

Chưa tới Black Friday, hàng hiệu khuyến mãi ầm ầm 'dụ' người TP.HCM - Ảnh 5.

Nhiều thương hiệu hút khách vì khuyến mãi sâu. Ảnh: Hồng Phúc.

Đóng cửa 4 tháng qua, quay lại hoạt động, quản lý một thương hiệu thời trang bên trong trung tâm thương mại trên đường Lê Thánh Tôn, cho biết sau 1 tuần mở cửa, lượng khách đang đông hơn. Nguyên nhân là thương hiệu vẫn duy trì khuyến mãi và nhu cầu của dân công sở tăng khi họ bắt đầu đến văn phòng làm việc nhiều hơn.

Tuy nhiên, ghi nhận cũng cho thấy, không phải trung tâm thương mại, cửa hàng, thương hiệu thời trang nào cũng hút khách. Aeon Bình Tân, Aeon Tân Phú, Saigon Centre, Takashimaya… bình thường khá nhộn nhịp nhưng hiện các thương hiệu thời trang ở đây vẫn vắng ngóng khách dù "rần rần" khuyến mãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem