Một loại hình du lịch đang hot, mỗi đoàn thu hút tới vài trăm khách, điểm đến nổi nhất vẫn là TP.HCM

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 23/03/2024 15:32 PM (GMT+7)
Du lịch MICE đang nổi lên và được nhắc đến liên tục trong vài năm trở lại đây. Các doanh nghiệp lữ hành đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, mỗi đoàn lên đến vài trăm khách là chuyện bình thường với du lịch MICE.
Bình luận 0

TP.HCM đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện). MICE là viết tắt của các từ: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm).

Đầu tháng 3 vừa qua, tại Berlin, Đức, Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới (World MICE Award) đã trao giải “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á năm 2023” cho TP.HCM. Đây là lần thứ tư liên tiếp TP.HCM được vinh danh ở hạng mục này.

Một loại hình du lịch đang hot, mỗi đoàn thu hút tới vài trăm khách, điểm đến nổi nhất vẫn là TP.HCM- Ảnh 1.

TP.HCM đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE. Ảnh: Chi Chi

Các công ty du lịch lữ hành cũng ghi nhận tín hiệu tích cực từ thị trường khách MICE, khi không chỉ thu hút các đoàn khách lớn nhỏ trong nước mà có cả khách quốc tế.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết trong quý I/2024, công ty này phục vụ hơn 50 đoàn MICE trong nước và quốc tế đến TP.HCM, với tổng cộng hơn 6.000 du khách. Trong khi đó, nếu tính trên phạm vi rộng hơn, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 20.000 khách du lịch MICE trong và ngoài nước.

“Chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của du lịch MICE trong nước, với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể”, ông Bảo nói và cho biết những đoàn MICE lớn nhất có hành trình đi Hà Nội, TP.HCM.

Các đoàn khách MICE còn lại của Saigontourist có số lượng từ 100 - 500 khách với các hành trình đa dạng khám phá khắp 3 miền, tại các điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phan Thiết, Tây Nguyên, Tây Ninh, Huế, Hải Phòng…

Theo ông Bảo, bước vào mùa kinh doanh 2024, khối du lịch nước ngoài của công ty đã tổ chức hơn 200 đoàn MICE, trong đó có 3 đoàn hơn 150 khách đi Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. 

Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng toàn thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo các đoàn khách MICE lựa chọn với nhiều loại hình đa dạng như tour hội nghị, học tập, phần thưởng, công tác…

Một loại hình du lịch đang hot, mỗi đoàn thu hút tới vài trăm khách, điểm đến nổi nhất vẫn là TP.HCM- Ảnh 3.

 Du lịch MICE đang nổi lên và thu hút nhiều khách. Ảnh: B.Thu  

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, du lịch MICE là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của doanh nghiệp.

“3 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ”, bà Thu nói.

Trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024 của Vietluxtour, 60% khách du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… và đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Sầm Sơn…

Đa phần khách chọn các khách sạn, resort có chuẩn dịch vụ từ 3 - 4 sao, khoảng 30% khách hàng doanh nghiệp chọn nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao kết hợp với chương trình hội nghị trực tiếp hay trực tuyến với quy mô toàn quốc hoặc toàn cầu.

Theo bà Thu, nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch Covid -19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem