TP.HCM bắt đầu nối lại thị trường khách hạng sang, mạnh tay tiêu tiền khi đi du lịch

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 10/03/2023 11:56 AM (GMT+7)
Ngành du lịch TP.HCM đã giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo ở Hội chợ thương mại du lịch lớn nhất thế giới tại Đức, kỳ vọng nối lại thị trường khách châu Âu vốn chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
Bình luận 0

Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch thành phố vừa tham gia Hội chợ thương mại du lịch lớn nhất thế giới tại Berlin, Cộng hòa liên bang Đức, để quảng bá du lịch bleisure (du lịch kết hợp công tác).

Năm 2022, TP.HCM đã được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến du lịch công tác hàng đầu châu Á”, và hai năm liên tiếp là “Điểm đến MICE tốt nhất châu Á” do World MICE Awards công nhận.

TP.HCM muốn nối lại thị trường khách sang mạnh tay tiêu tiền - Ảnh 1.

TP.HCM tham gia Hội chợ thương mại du lịch lớn nhất thế giới tại Berlin, Cộng hòa liên bang Đức. Ảnh: SDL

Nhiều đơn vị lớn trong lĩnh vực du lịch tại TP.HCM như Saigontourist, Lửa Việt Travel, SACO Travel, Wink Hotel, Vietravel, Vidotour, Exo Travel, Asia Trails Vietnam… đã quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đồng thời góp phần quảng bá TP.HCM như một “Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch bleisure” và là “Thành phố của sự kiện và lễ hội”. 

Khách quốc tế và các doanh nghiệp du lịch sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, như gặp gỡ các hãng hàng không, đại lý lữ hành, khách sạn hàng đầu, trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc. 

theo Sở Du lịch TP.HCM, khách tham dự hội chợ bày tỏ sự thích thú với các hoạt động vẽ nón lá, thưởng thức cà phê Việt Nam và các quà tặng bảo vệ môi trường của các đơn vị thuộc ngành du lịch TP.HCM.

Ngoài ra, tại hội chợ du lịch tầm cỡ quốc tế này, ngành du lịch TP.HCM cũng công bố lịch lễ hội và sự kiện thuộc chiến dịch Chào mừng đến với TP.HCM năm 2023.

Hội chợ ITB Berlin 2023 là sự kiện xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên tại châu Âu từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Được tổ chức lần đầu vào năm 1966, Hội chợ ITB Berlin được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu thế giới. 

Năm nay, Hội chợ ITB Berlin 2023 được tổ chức dưới hình thức sự kiện thương mại du lịch (B2B), thu hút 10.000 nhà triển lãm từ 181 quốc gia và khoảng 160.000 khách tham quan.

TP.HCM muốn nối lại thị trường khách sang mạnh tay tiêu tiền - Ảnh 3.

Du khách quốc tế trải nghiệm vẽ nón lá. Ảnh: SDL

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch thành phố tham gia sự kiện với mục tiêu “tái kết nối” với thị trường khách du lịch châu Âu, đây là một trong những thị trường khách trọng điểm của thành phố. 

Sự kiện là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam và TP.HCM đến các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch, tiến tới thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ các quốc gia có nền kinh tế ổn định, mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày. 

Thị trường châu Âu được đánh giá là thị trường khách quan trọng, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Kể từ tháng 3/2022, tất cả các điểm đến của Việt Nam đều mở cửa, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nhập cảnh không còn áp dụng đối với du khách, đồng thời các chính sách miễn thị thực 15 ngày đối với công dân các nước Đức, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Belarus, Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý đã được khôi phục. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem