Đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op

Linh Hoài Chủ nhật, ngày 19/05/2024 16:09 PM (GMT+7)
Ngày 19/5, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op
Bình luận 0

Mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Việc đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op. là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản tỉnh Sơn La.

Hiện, toàn tỉnh Sơn La có 12.400 ha mận hậu, nhãn hiệu "mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021, với một số sản phẩm chất lượng cao, như: Mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận Ruby, huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.

Đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu và các đơn vị liên quan cắt băng khởi hành đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op. Ảnh: Tuấn Linh.

Năm 2023, mận hậu Ruby Sơn La được đưa lên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, không có mầm bệnh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền và có nguồn gốc xuất xứ. 

Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm quả tươi, sản phẩm mận Sơn La còn được các doanh nghiệp thu mua và chế biến thành các sản phẩm khác như: Mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

Trong những năm qua, với sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chủ động của doanh nghiệp và sự nỗ lực của các hộ dân cùng nhiều giải pháp tích cực, hoạt động sản xuất nông sản tỉnh Sơn La đạt được nhiều kết quả nổi bật, có thêm những bước tiến mới.

Đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 2.

Đến nay, toàn tỉnh Sơn La có hơn 12.000ha mận trồng tại các huyện, thành phố. Ảnh: Thu Hường.

Sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đối tác chế biến, xuất khẩu và người tiêu dùng trong, ngoài nước. Năm 2023, giá trị nông sản, thực phẩm tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La ước đạt 177,6 triệu USD, tăng 8,8% so với năm 2022.

Mục tiêu đặt ra cho năm 2024 xuất khẩu đạt 186 triệu USD, tăng 5,2% so với năm 2023. Các sản phẩm nông sản đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước; 17 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La xuất khẩu sang thị trường 21 nước.

Tổng sản lượng nông sản của tỉnh Sơn La dự ước năm 2024 khoảng 2,5 triệu tấn, trong đó sản phẩm trái cây dự kiến trên 391.000 tấn, bắt đầu thu hoạch tập trung từ tháng 4/2024.

Đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op- Ảnh 3.

Năm 2024, dự kiến sản lượng mận hậu của tỉnh Sơn La ước đạt 78.200 tấn. Từ lâu mận hậu Sơn La nổi tiếng cho quả to, ngon, ngọt, giòn, dóc hạt. Ảnh: Thu Hường.

Trao đổi với PV, ông Võ Trần Ngọc - Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết: "Với phương châm "Siêu thị Việt, do người Việt xây dựng, vì người Việt phục vụ", tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%. Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh".

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu có mặt trên quầy kệ của hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường kết hợp với các hoạt động dùng thử và trưng bày sản phẩm tại 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Hiện, Saigon Co.op đang phục vụ 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 4 triệu khách hàng thành viên thân thiết và sở hữu hơn 800 điểm bán bao gồm siêu thị Co.opmart cùng với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.opXtra, Co.opFood, Co.op Smile, Cheers 24h, SC Vivo City, Sense City, SenseMarket... phủ kín tất cả các phân khúc thị trường, hiện diện tại 43/63 tỉnh thành trên cả nước.

Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường. Đây cũng là nơi chắp cánh cho thương hiệu Việt bay cao, là cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem