Đường sắt ở TP.HCM có độ chênh cao so với đường bộ gây khó khăn khi lưu thông

Vũ Quyền Thứ tư, ngày 10/01/2024 19:30 PM (GMT+7)
Tại các vị trí đường ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM, sau khi Cục Đường sắt Việt Nam đầu tư nâng cấp, sửa chữa có cao độ chênh cao với cao độ đường bộ hiện hữu, gây ra tình trạng lưu thông khó khăn.
Bình luận 0

Sở GTVT TP.HCM mới có văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Công ty CP đường sắt Sài Gòn, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ về việc tăng cường phối hợp trong công tác thi công, sửa chữa các vị trí đường ngang đường sắt trên địa bàn TP nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và đường sắt.

Trong văn bản, Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay tại các vị trí đường ngang đường sắt trên địa bàn TP.HCM sau khi Cục Đường sắt Việt Nam đầu tư nâng cấp, sửa chữa có cao độ chênh cao với cao độ đường bộ hiện hữu, gây ra tình trạng lưu thông khó khăn trên đường bộ và gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực giao lộ.

Đường sắt ở TP.HCM có độ chênh cao so với đường bộ gây khó khăn khi lưu thông- Ảnh 1.

Người dân đứng chờ tàu hỏa. Ảnh: Vũ Quyền

Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị chức năng tại cuộc trong cuộc họp tại hiện trường mới đây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo một số nội dung.

Cụ thể, trước khi triển khai thi công sửa chữa đường sắt tại các vị trí giao nhau với đường bộ trên địa bàn TP.HCM, phải gửi thông báo cho Sở GTVT TP, Công an TP, UBND các quận, huyện có liên quan về kế hoạch thi công để các đơn vị chức năng của TP tổ chức lực lượng phối hợp, điều tiết giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong suốt quá trình thi công đường sắt. Thời gian thông báo trước thời điểm thi công ít nhất 10 ngày để các đơn vị chuẩn bị lực lượng.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu Công ty CP đường sắt Sài Gòn chủ trì phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và UBND các quận, huyện có liên quan để rà soát từng vị trí đường ngang với đường sắt có cao độ chênh cao với mặt đường hiện hữu.

Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp để vuốt nối tạo êm thuận và an toàn cho các phương tiện trên đường bộ khi lưu thông ngang qua vị trí đường sắt. Thời gian thực hiện thi công chỉ bố trí từ 22 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau để hạn chế gây ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, đối với các trường hợp cải tạo, nâng cấp, sửa chữa đường sắt làm thay đổi cao độ so với cao độ đường bộ hiện hữu, đề nghị phối hợp với Sở GTVT TP để có ý kiến trước khi triển khai ngoài thực tế.

Sở GTVT TP cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp và hỗ trợ Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn trong việc vuốt nối tạo êm thuận và an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường bộ tại các vị trí giao nhau với đường sắt.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem