Dương Thanh Vàng: "Người được cách ly khỏe mạnh, béo tốt... chỉ tội cho nhân viên y tế"

Thủy Vũ Thứ năm, ngày 12/03/2020 15:29 PM (GMT+7)
"Bạn đang sống ở quốc gia quyết liệt chống đại dịch top đầu thế giới đấy", Dương Thanh Vàng chia sẻ.
Bình luận 0

img

Dương Thanh Vàng: "Người được cách ly khỏe mạnh, béo tốt... chỉ tội cho nhân viên y tế".

Dương Thanh Vàng là một trong số những nghệ sĩ Việt hiện đang được cách ly phòng, chống dịch Covid-19 sau khi trở về từ nước ngoài. Cụ thể, nam diễn viên hài cho biết, anh có chuyến bay đến Hàn Quốc vì công việc hôm 23/2. Ngày 4/3, Dương Thanh Vàng trở về Việt Nam trên chuyến bay VN409 trong thời điểm dịch bùng phát ở Hàn Quốc. Đáp xuống sân bay Cần Thơ, diễn viên hài tự nguyện vào Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly.

img

Trên trang cá nhân, Dương Thanh Vàng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt trong khu cách ly nhận được sự quan tâm của cộng đồng. “Tại đây quý khách được trải nghiệm những cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn resort siêu hấp dẫn: View hướng vườn cây ăn trái tuyệt vời, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sinh thái sau những chuyến bay dài và thời gian chống chọi ở vùng dịch.

Những bữa ăn siêu dinh dưỡng, thực đơn thay đổi liên tục theo ngày... Ở nhà, nhiều khi tôi ăn qua loa cho xong thôi. Đồ ăn tráng miệng mỗi bữa ăn siêu phong phú...”, nam diễn viên chia sẻ.

img

img

Với Dương Thanh Vàng, anh lạc quan và gọi vui đây là “tour du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và an ninh bậc nhất thế giới hiện nay”.

Dương Thanh Vàng cũng cho biết, những người được cách ly và chăm sóc rất tốt, béo ú, khoẻ mạnh, trắng trẻo nõn nà, chẳng bị ép buộc làm bất cứ điều gì hay phải lao động công ích như đồn đại cả, chỉ ăn, ngủ, xem tivi, đọc báo, nghe phát thanh, tập thể dục.

Điều khiến nam diễn viên hài xúc động là sự quan tâm, chăm sóc nhiệt tình của các bác sĩ, nhân viên y tế tại khu vực cách ly: “Chỉ tội cho các nhân viên y tế và vệ sinh hằng ngày phải phục vụ bọn mình: lo ăn 3 buổi cho 385 người, khiêng 30 thùng nước mỗi ngày lên các tầng, đo và ghi thân nhiệt từng người, làm hồ sơ, chứng nhận cách ly, thông báo cho địa phương, dọn vệ sinh rác thải, phun khử trùng mỗi 3 ngày 1 lần, mỗi lần 5, 6 tiếng.

Đặc biệt họ phải làm tất cả mọi việc trong bộ bảo hộ y tế với cái nóng 35 độ C ở miền Nam, rất vất vả! Bọn mình có tổ chức tự nguyện đóng góp, mỗi người góp một ít biếu các anh chị nhưng các anh chị nhất định không nhận, luôn vui vẻ chăm sóc, luôn năn nỉ những người chậm trễ làm hồ sơ, thật sự họ mới là “anh hùng” lúc này! Để có những chỗ ở trong thời gian cách ly này cho hơn 30.000 người, các anh bộ đội phải hành quân vào rừng hay đến nơi tập kết mới, chuyển quân để nhường chỗ cho người cách ly, họ mới là người khổ cực”.

img

Nam diễn viên từng đạt giải 4 cuộc thi Cười xuyên Việt 2015 kêu gọi cư dân mạng và người hâm mộ: “Nếu bạn từ vùng dịch trở về, nếu bạn tiếp xúc với người nhiễm bệnh, nếu bạn có dấu hiệu bệnh hãy liên hệ với nhân viên y tế ngay. Đừng sợ hãi, đừng lo lắng, đừng trốn tránh. Bạn đang sống ở quốc gia quyết liệt chống đại dịch top đầu thế giới đấy.

Nếu bạn được yêu cầu cách ly tại nhà hay không thật sự cần thiết ra khỏi nhà: hãy ở yên, đừng di tản đi bất kỳ nơi đâu, nơi ở hiện tại là nơi an toàn nhất lúc này, đất nước bạn đang sống đang tích cực từng phút từng giây bảo vệ sức khoẻ cho bạn, gia đình bạn và dân tộc này”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem