Giữa ồn ào Châu Đăng Khoa - Orange, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kể chuyện ăn chia cát-xê

Châu Anh Thứ ba, ngày 03/03/2020 12:48 PM (GMT+7)
Nguyễn Văn Chung cho rằng tiền bạc là nguyên nhân khiến người quản lý và “gà” sứt mẻ tình cảm, dẫn đến chuyện đường ai nấy đi. Anh không quên nhắc nhở: “Làm người phải biết trước sau, và phải biết ơn”.
Bình luận 0

Tuần qua, vụ việc Orange – LyLy cùng nhau tố công ty quản lý nghệ sĩ do Châu Đăng Khoa làm chủ ăn chặn cát-xê, không minh bạch tài chính và sử dụng chiêu trò bẩn để nổi tiếng là chủ đề bán tán của dân mạng. Đến nay, vụ việc ngày càng trở nên căng thẳng khi cả hai bên không ai nhường ai, quyết đòi lại công bằng cho mình.

Scandal giữa Châu Đăng Khoa và Orange, LyLy khiến công chúng hoang mang và không tin tưởng vào mối quan hệ giữa nghệ sĩ và công ty quản lý. Khi sự việc này đang trở thành đề tài “nóng”, tối 2/3, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bất ngờ đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến việc đào tạo và quản lý nghệ sĩ.

img

Nguyễn Văn Chung kể về câu chuyện của một người anh thân thiết từng là quản lý ca sĩ. Người này luôn chăm lo, định hướng cho “gà” từ quần áo, âm nhạc, hình ảnh… Nhưng đến khi “gà” có chút danh tiếng, cát-xê tăng nhiều hơn trước thì tố anh ăn chia không đều. Tiền bạc trở thành nguyên nhân tình cảm bị sứt mẻ, mỗi người một hướng đi riêng.

Tác giả ca khúc “Nhật ký của mẹ” kể: “Anh ấy thức khuya, chạy xe khắp cả Sài Gòn, qua từng phòng thu, từng chỗ in đĩa, từng quán cà phê để gặp những người lo cho từng khâu sản phẩm, mời người này người kia ăn uống, tặng vài món quà nhỏ cho thân tình và được việc! Những điều đó cũng quy ra tiền nhưng không kể với gà nên gà cũng không biết và không quan tâm!

img

Đến khi có show đi hát, gà lấy 4, anh ấy lấy 6 nhưng đôi khi, anh ấy lại cho thêm, kiểu như “cầm về tặng mẹ cho bà vui” hoặc là “mày cầm mua thêm đôi giày đi”, hoặc là “mua sắm gì trong phòng đi”. Cuối cùng, số tiền thật anh ấy cầm về cho gia đình chỉ còn 3 – 4! Trong lúc đi hát, anh ấy thuê xe, thuê tài xế, thuê trợ lý, thuê cả anh em bảo vệ đi cùng để lo cho gà mình sao cho hát an toàn nhất, chạy show nhanh nhất! Những điều ấy cũng đều quy ra tiền nhưng gà của anh không biết và không quan tâm!

Cùng lúc đó, anh ấy vẫn phải tiếp tục trả lãi hàng tháng cho ngân hàng, vẫn phải nuôi cả gia đình, con cái, vẫn phải trả tiền điện nước, cơm ăn và nhất là vẫn phải tiếp tục đầu tư cho album mới. Vì không có bài mới thì gà sẽ bị khán giả quên, không có bài mới, gà sẽ không thể trúng bài để tăng cát-xê! Âm nhạc là một con đường đầy may rủi, bắt buộc phải liên tục có bài mới có cơ hội trúng bài và thăng hạng.

img

Thế mà, sau khi show hát lên được mấy chục triệu thì gà giở chứng, nói là chia chác không công bằng và ngỏ ý muốn bay đi, nói là: “Sao có show nhận free vậy? Không xứng với em!” hay là “Sao show đó 50 triệu mà nói em có 30 triệu?”. Con gà không hề biết là có khi show miễn phí nhưng đổi lại được cái name, được sự phủ sóng hoặc được một mối quan hệ mới, show thấp giá hơn là vì bầu show kê cao hơn để ăn chênh lệch. Tất cả cũng đều là vì tiền, mọi người ai cũng muốn có miếng ăn! Người quản lý khéo léo phải hài hoà nhu cầu của tất cả để được việc cho gà mình! Tuy nhiên, gà không biết, và cũng không quan tâm! Gà muốn ăn cả 10!”.

Để khán giả không phải đồn đoán về việc bênh vực người quản lý hay nghệ sĩ, Nguyễn Văn Chung kết luận: “Mình không nói về ai, không bênh ai! Mình chỉ kể chuyện ông anh mình! Lỗi ai gây ra, sẽ phải tự gánh! Con đường ai chọn, sẽ phải tự chịu! Thế nhưng, làm người phải biết trước sau, và phải biết ơn! Biết ơn bằng hành động và bằng suy nghĩ, chứ không phải bằng cái miệng! Và nhất là, người có thể làm đúng, có thể chọn sai nhưng dứt khoát đừng bao giờ làm kẻ cơ hội!”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem