Hà Nội có đường dành riêng cho xe đạp

Nguyễn Bình Chủ nhật, ngày 03/12/2023 15:14 PM (GMT+7)
Hai tuyến đường sẽ được thí điểm dành riêng cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo, với kinh phí gần 10 tỷ đồng.
Bình luận 0

Đề xuất được Sở GTVT Hà Nội đưa ra mới đây. Theo đó, tuyến đường thứ nhất được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp là đường chạy dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, (quận Đống Đa) đến Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) dài 2,3 km.

Hiện ngoài tuyến đường Láng rộng 6 làn xe, chạy dọc đường Láng còn có tuyến đường chạy dọc sông Tô Lịch vừa được cải tạo, hoàn thành rộng 4 m, tuyến đường này đang dành cho người đi bộ và di chuyển bằng xe đạp. Theo phương án tổ chức làn xe đạp tại tuyến đường chạy dọc sông Tô Lịch của Sở GTVT, làn xe đạp sẽ được bố trí rộng 3 m, 1 mét còn lại dành cho người đi bộ.

Hà Nội có đường dành riêng cho xe đạp - Ảnh 1.

Đường ven sông Tô Lịch được đề xuất làm đường dành cho xe đạp. Ảnh minh họa: Hồng Phú.

Về khả năng kết nối với vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến đường này có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của metro Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực Cầu Giấy. Ngoài ra, tuyến đường sẽ tạo kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ.

Tuyến đường thí điểm thứ hai được Sở GTVT Hà Nội lựa chọn để thí điểm là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm). Tuyến đường này dành cho xe đạp khoảng 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km, dọc tuyến đường cũng có các trạm xe buýt để phục vụ hành khách đi xe đạp kết nối với VTHKCC.

Với tuyến đường dọc sông Tô Lịch, do hạ tầng hoàn thiện nên việc tổ chức tại đây chỉ kẻ các vạch kẻ sơn, lắp đặt biển báo; với tuyến đường Hoàng Minh Thảo tại khu vực công viên Hòa Bình, để tổ chức làn xe đạp Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND thành phố cần chỉ đạo cho sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều rộng 3 m.

Mức kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, gần 10 tỷ đồng, trích từ ngân sách nhà nước, riêng tuyến đường dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem