Xe buýt nhanh ở Hà Nội vắng khách, giờ cao điểm còn bị lấn làn

Thứ tư, ngày 27/07/2022 09:38 AM (GMT+7)
Tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội sau 6 năm hoạt động rơi vào tình trạng vắng khách và thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn, dù có đường đi riêng.

Video: Xe buýt BRT ở Hà Nội vắng khách sau 6 năm hoạt động, giờ cao điểm còn bị lấn làn.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 2.

Được đưa vào sử dụng từ năm 2017, qua 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng ban đầu.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 3.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại nhà chờ Thành Công, dù vào giờ cao điểm sáng lúc 8h nhưng trong tình trạng khá vắng vẻ.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 4.

Tình trạng chung tại các nhà chờ vào giờ cao điểm rất vắng khách, giờ thấp điểm thậm chí nhiều nhà chờ không có một bóng người.

Xe buýt BRT ở Hà Nội vắng khách sau 6 năm hoạt động, giờ cao điểm còn bị lấn làn - Ảnh 5.

Lượng khách đông đúc hơn tại thời điểm các xe dừng trả và đón khách, chủ yếu là khách dồn từ đầu tuyến và xuống ở cuối tuyến.

Xe buýt BRT ở Hà Nội vắng khách sau 6 năm hoạt động, giờ cao điểm còn bị lấn làn - Ảnh 6.

Lượng khách trên xe không quá đông trong giờ cao điểm buổi chiều khi xe buýt BRT di chuyển theo hướng Kim Mã - Yên Nghĩa.

Xe buýt BRT ở Hà Nội vắng khách sau 6 năm hoạt động, giờ cao điểm còn bị lấn làn - Ảnh 7.

Theo đúng thiết kế, làn xe dành riêng cho xe buýt nhanh BRT phải có dải phân cách cứng, tách biệt với các phương tiện khác nhưng thực tế chỉ có các điểm dừng đón trả khách mới có thiết kế này khiến cho các phương tiện khác dễ dàng lấn làn trên toàn tuyến, ảnh hưởng tới lộ trình của xe buýt BRT.

Xe buýt BRT ở Hà Nội vắng khách sau 6 năm hoạt động, giờ cao điểm còn bị lấn làn - Ảnh 8.

Tình trạng lấn làn thường xuyên diễn ra trên dọc tuyến mà buýt BRT di chuyển.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 9.

Ở những điểm có dải phân cách cứng để tách biệt với làn khác nhưng phương tiện khác vẫn thoải mái đi vào.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 10.

Ghi nhận tại đường Tố Hũu, giờ cao điểm rất đông các phương tiện xe máy dừng đèn đỏ hoặc rẽ ngang, di chuyển lấn sang điểm dừng chờ đèn đỏ của buýt BRT khiến điểm này bị ùn ứ. Việc xếp sau các phương tiện khác khiến xe buýt BRT không thể di chuyển theo đúng lộ trình ban đầu đề ra.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 11.

Camera trước của một xe BRT ghi lại hình ảnh các phương tiện phía trước đi chen làn vào khoảng trống 2 xe BRT. Lái xe cho biết tình trạng này xảy ra liên tục, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 12.

Riêng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến hiện đang thi công cầu vượt Lê Văn Lương nên tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm thường xuyên diễn ra, tất cả các phương tiện gồm cả xe BRT đều đi chung một làn gây ra cảnh giao thông hỗn loạn.

Hiện trạng sau 6 năm hoạt động của xe buýt BRT: Vắng khách và bị lấn làn riêng - Ảnh 15.

Hình ảnh một điểm dừng xe buýt BRT bị các phương tiện khác chen lấn.


Viết Niệm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem